LAO ĐỘNG VISA E9 & VISA E7 HÀN QUỐC 2023

hình ảnhNgười lao động nước ngoài visa E-9 vào năm 2023 sẽ dễ dàng nhận được visa E-7 hơn nhiều!


Cấp visa E-7 cho 5.000 người và đăng ký trước khi hết hạn lưu trú...Du học sinh có thể xin việc E-9


Hàn Quốc đang có vấn đề thiếu nhân lực trong toàn ngành do tỷ lệ sinh thấp và già hóa.

Vì vậy, chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức "Cuộc họp thứ hai của các bộ liên quan đến chiến lược tương lai dân số" vào ngày 28 tháng 12 và cân nhắc về vấn đề thiếu nhân lực, nhưng phương án thu hút nguồn lực nước ngoài xuất sắc đã được thảo luận rộng rãi. Đặc biệt chú ý đến công nhân nước ngoài có visa E-9!

Người lao động nước ngoài, visa E-7 dễ dàng nhận được


Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định giảm điều kiện kinh nghiệm cấp thị thực của nhân lực chuyên môn nước ngoài (E-7) tuyển dụng từ doanh nghiệp vừa và nhỏ từ 5 năm hiện tại xuống còn 4 năm vào năm 2023, sau đó là 3 năm.

Ngoài ra, chúng tôi đã quyết định làm mới visa E-7-S để những người nước ngoài ưu tú có thể vào Hàn Quốc và làm việc dễ dàng hơn.

Tổng hạn ngạch hàng năm của nhân lực chuyển đổi chức năng thành thạo      (E-7) sẽ tăng từ 2000 người năm nay lên 5000 người vào năm 2023. So với năm nay thì số lượng lao động E-9 có thể nhận được visa E-7 nhiều hơn.

Người nước ngoài tìm việc không chuyên nghiệp (E-9) có thể đăng ký chuyển đổi sang nhân lực lành nghề (E-7) trước khi hết hạn thời gian lưu trú mà không cần xuất cảnh và nhập cảnh lại từ năm 2023.

Chế độ cấp phép việc làm cũng thay đổi rất nhiều


Năm sau, chúng tôi đã quyết định chuẩn bị phương án cải thiện hệ thống cấp phép việc làm để cung cấp nhân lực phù hợp với nhu cầu của các địa điểm công nghiệp đúng thời điểm. Chúng tôi cũng sẽ xem xét phương án đăng ký tuyển dụng thường xuyên để các công ty có thể nhanh chóng tuyển dụng những người nước ngoài đã được kiểm chứng năng lực nghề nghiệp trong một giới hạn nhất định.

Chúng tôi đã quyết định mở rộng số lượng nhân lực không chuyên cho từng nơi làm việc và giảm thời gian nghĩa vụ tuyển dụng hiện tại xuống còn 14 ngày.

Từ năm 2023, những sinh viên tốt nghiệp du học nước ngoài có năng lực tiếng Hàn xuất sắc và mong muốn tìm được việc làm không chuyên trong nước đã chuyển sang học lực nước ngoài (E-9) theo chế độ cấp phép tuyển dụng để có thể xin việc.

Tôi cũng quyết định cải thiện hoạt động xin việc theo giờ của du học sinh nước ngoài (D-2). Nhiều trường hợp du học sinh nước ngoài không được phép khai báo vì giới hạn thời gian làm việc rất khó khăn, nhưng họ quyết định nới lỏng giới hạn thời gian làm việc. Tuy nhiên, trong trường hợp này, thành tích học tập tối đa là 30 giờ trong tuần.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cân nhắc lại chính sách nhập cư để các lực lượng nước ngoài ưu tú có thể định cư và sống ở Hàn Quốc.

Theo Humanbank.vn