Viêm da cơ địa (còn gọi là chàm thể tạng) là một bệnh da mãn tính khá phổ biến ở cả trẻ em và người lớn. Viêm da cơ địa có triệu chứng khô da, gây ngứa ngáy khó chịu thường khiến trẻ cào gãi đến trầy da, rướm máu. Phản ứng viêm da tái đi tái lại khiến làn da thường bị tổn thương, dễ bội nhiễm và tiếp tục gây khô ngứa. Chính vòng luẩn quẩn “ngứa-cào gãi-viêm” làm cho tình trạng bệnh dễ nặng thêm và khó chữa khỏi dứt điểm.



Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ – nỗi lo của phụ huynh



Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nhưng viêm da cơ địa luôn là nỗi âu lo, phiền muộn của rất nhiều phụ huynh. Nhìn thấy con nhỏ ngứa, nổi mẩn đỏ trên khuỷu tay, khuỷu chân, trầy da, rướm máu… không ít phụ huynh lo lắng và hoang mang. Nói về bệnh tình của con, chị Thu Hiền (nhân viên ngân hàng, TP.HCM) thở dài: “Con mình mắc viêm da cơ địa từ khi mới sinh ra nhưng đến nay vẫn chưa khỏi. Bệnh cứ kéo dài dai dẳng và triệu chứng lặp đi lặp lại suốt 3 năm nay dù đã tìm nhiều cách để chữa trị. Nhìn da dẻ của con bong tróc, viêm nhiễm và đêm nào con cũng bị khó chịu bức rức không ngủ được khiến cả nhà mình đều xót xa nhưng không biết làm gì hơn cho con”.




Viêm da cơ địa gây tổn thương ở nhiều vùng da, đặc biệt ở mặt, khuỷu tay, chân và vùng da có nếp gấp


Cũng giống như chị Hiền, khi thấy con bị đau, ngứa và khóc đến mất ngủ, chị Thanh Tâm (nhân viên tư vấn thuế, Hà Nội) không khỏi chạnh lòng: “Là cha mẹ, ai cũng mong con mình khỏe mạnh, vui vẻ và phát triển bình thường. Bệnh viêm da cơ địa không chỉ khiến bé nhà mình ngứa ngáy, nổi mẩn trên da mà còn khiến bé chán ăn và mất ngủ, ngày càng ốm yếu hơn. Mình thường xuyên phải nghỉ làm, đi làm trễ để đưa con đến phòng khám, nhưng điều trị hoài mà bệnh vẫn thường xuyên tái phát…”



Chìa khóa đối phó viêm da cơ địa



Triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ thường kéo dài dai dẳng và rơi vào vòng luẩn quẩn “ngứa-cào gãi-viêm” ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của cả mẹ và con. Nhưng không phải mọi trường hợp mắc viêm da cơ địa đều lâm vào tình thế bế tắc.



Chị Thu Nhung (chuyên viên kinh doanh, TP.HCM) hạnh phúc khi nói về quá trình phục hồi của con: “Sau hai năm con mắc bệnh, mình đã áp dụng nhiều cách điều trị nhưng không hiệu quả. Vừa qua, được bác sĩ chỉ định mình bắt đầu thoa kem Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cream cho bé 2 lần/ngày. Ban đầu mình cũng không kì vọng lắm vì bé đã dùng nhiều loại kem bôi trước đây. Vậy mà chỉ sau 2 tuần sử dụng, bé gần như hết ngứa, không còn cào gãi, giảm hẳn viêm da và da dẻ bé đã trở lại mềm mại, hồng hào. Hai vợ chồng mình vui không gì kể hết. Tìm hiểu thêm mới biết Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cream là loại kem chuyên làm giảm khô ngứa da trong viêm da cơ địa do hãng dược mỹ phẩm Avène, trực thuộc hãng dược phẩm Pierre Fabre của Pháp bào chế. Đây là loại kem vô trùng được đóng tuýp rất độc đáo, bổ sung các chất nuôi dưỡng giảm khô ngứa da và đặc biệt chứa I-modulia là vi chất được phát triển từ công nghệ sinh học giúp giảm ngứa, giảm viêm, điều hòa phản ứng miễn dịch của da.”




Xera Calm A.D với tác động dịu nhẹ, an toàn cho làn da của trẻ nhỏ


Nhiều bậc cha mẹ tin dùng kem Xera Calm A.D vì đây là sản phẩm rất an toàn cho da, hoàn toàn không dùng chất bảo quản, không hương liệu, không gây kích ứng với làn da mỏng manh của trẻ nhỏ và hiệu quả giảm khô ngứa da rất thuyết phục. Ngoài việc thoa Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cream 2 lần/ngày sau khi tắm với Xera Calm A.D Lipid Replenishing Cleansing Oil, các bậc cha mẹ nên xịt khoáng Avène thường xuyên trong ngày để làm dịu da, giảm kích ứng và giúp trẻ không còn ngứa ngáy muốn cào gãi. Nước khoáng Avène là liệu pháp thiên nhiên đã được dùng để chữa trị các bệnh về da từ nhiều thế kỷ tại miền Nam nước Pháp và hiện nay được bác sĩ da liễu trên thế giới khuyên dùng.




Con trẻ khỏe mạnh là niềm vui khôn xiết của các bậc cha mẹ