Chọn quần áo theo dáng người





Lựa chọn trang phục phù hợp thân hình là điều khiến nhiều quý cô đau đầu. Sau đây là những gợi ý giúp bạn tạo cho mình dáng người hấp dẫn hơn.


- Dáng người nhỏ nhắn


Phụ nữ có dáng người nhỏ nên mặc quần áo đồng bộ, dùng thắt lưng nhỏ. Một chút tương phản về màu sắc hay kết cấu bề mặt vải có thể tôn dáng người bạn lên. Bạn cũng nên sử dụng các chất liệu vải mềm và trơn bóng, ôm vừa sát cơ thể. Nên tránh ăn mặc các loại vải trang trí có nhiều ký tự in quá đậm.


- Dáng người cao


Phụ nữ cao có thể mặc các bộ đồ đi kèm thắt lưng to bản, tránh mặc quần áo chật và váy quá ngắn hoặc quá dài. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên các phụ nữ có dáng người cao nên tôn vẻ đẹp vòng 2 bằng cách mặc áo cánh với quần và váy, và không nên thắt thắt lưng quá chật.


- Có hông to


Với phụ nữ có hông to và người mập tròn có thể mặc quần áo với chất liệu vải sọc dọc. Áo và váy cổ chữ V có xẻ ở hai bên cũng được khuyến khích. Nếu bạn có dáng người kiểu này, bạn nên chọn các loại quần áo có đệm lót vai nhỏ, nên mặc áo trùm hông. Chọn các loại áo vét công sở với các đường cắt thẳng, cơ bản, nên dùng tất dài màu sẫm và tránh các loại vải có hoa văn. Chọn các phụ kiện đi kèm có màu sắc giống với màu quần áo bạn mặc, kể cả giày dép nữa, sẽ làm bạn trông thanh mảnh hơn.


- Có vòng ngực lớn


Phụ nữ có vòng một lớn nên chọn mặc các loại áo khoác dài không có đệm vai. Không nên mặc áo cánh có hoa văn bắt mắt và đường diềm xếp nếp. Không nên mặc áo bó sát, sậm màu hoặc có màu sắc sáng quá. Nên mặc quần hoặc váy chiết li để trông đỡ bắt mắt hơn. Hãy chọn các chất liệu vải mỏng. Mặc quần áo đơn sắc cũng khiến bạn trông gầy bớt đi. Nếu chân bạn thẳng thì nên mặc áo quần có đường viền sọc.


- Dáng người vuông


Phụ nữ vóc người này có thể nhấn mạnh những đường cong cơ thể bằng cách mặc áo khoác hay các loại áo ôm lấy eo, các kiểu áo len dài tay đầy nữ tính mặc với váy hoặc quần. Sử dụng các mẫu vải có hoa văn trang trí trên quần áo để làm tăng thêm chiều sâu.


Nguyên tắc của quần áo - Mặc vải mỏng thì khiến bạn trông mảnh khảnh hơn


- Mặc quần áo đồng màu khiến bạn trông gầy đi


- Mặc áo quần quá rộng sẽ chỉ làm nổi bật những điểm khiếm khuyết của dáng người bạn


- Không dùng thắt lưng trừ khi bạn có vòng eo thon gọn


- Mặc áo cổ cao sẽ khiến bạn trông bị ngắn cổ


- Mặc áo chật ngực, ngắn tay sẽ làm cho dáng người bạn xấu đi


- Đi giày dép có quai sẽ làm chân bạn ngắn.


- Một cái khăn choàng hay thắt lưng được vắt buông xuống chân sẽ khiến chân bạn trông dài hơn.


- Các chi tiết trên vải như về kết cấu, viền ren trang trí, hoa văn, kẻ ô, ký tự trang trí sẽ giúp tạo điểm nhấn nhất định.


- Vải kẻ sọc ô vuông dày sẽ giúp bạn trông cao và gày hơn.


- Ký tự trang trí trên vải to thì sẽ bắt mắt nhiều người hơn và ngược lại.


- Các ký tự trang trí xung quanh phần cổ và vai có thể khiến cho vai bạn trông rộng hơn.


- Mặc quần áo có trang trí ký tự sẽ khiến bạn trông bắt mắt hơn là lúc bạn mặc một bộ quần áo đơn màu.