Hôm nay lên diễn đàn thấy các chị bàn tán về vấn đề vợ chồng có nên quan hệ khi mang thai không, xôm tụ quá nên em cũng xin đóng góp chút ít kinh nghiệm của bản thân ạ! Chị nào đang mang thai mà còn băn khoăn về khoản này thì bơi vào đây nghe chuyện “lâm li” của em này!



webtretho




Chuyện là em có thai được 4 tháng rồi, hôm qua vừa đi siêu âm bác sĩ mẹ khỏe và thai nhi đang phát triển tốt, nghe mà mừng quá các mẹ ạ! Chỉ vì tối hôm trước lỡ kèo trên kèo dưới với chồng mà lo ác liệt các mẹ ạ, bác sĩ bảo không sao mới thở phào một cái :D



Hồi em mới cấn bầu, bên cạnh niềm vui mang thai thì em rất lo lắng về khoản chuyện chăn gối của vợ chồng như các mẹ vậy đấy. Em nghe các chị trong công ty bảo trong thời gian bầu bì thì vợ chồng nên kiêng cữ, hạn chế gần gũi nhau nhưng em thấy cái khoản này khó thực hiện lắm. Ví như chồng em nhịn được 2 tháng đầu đến tháng thứ 3 thì ổng chịu không nổi, cứ nhăn mặt, nhíu mày, nhìn đến tội. Mà không riêng gì chồng đâu ạ, bản thân em trong những tháng mang thai em cũng cảm nhận mình tăng ham muốn và muốn gần gũi chồng nhiều hơn. Thế là chuyện gì đến cũng đến các mẹ ạ, cầm cự được đến tháng thứ 4 sau vài lần khều khều, mom mem của chồng thì hai vợ chồng em cũng tòm tèm rồi ạ.



Thú thiệt là bữa đó mần xong cũng sợ lắm nên sáng hôm sau vợ chồng em tìm đến bác sĩ liền, nhờ bác tư vấn cho em về cái khoản tế nhị này (em khuyên các mẹ có thai không nên ngại hỏi nha, mạnh dạn mà hỏi để tốt cho con nha).



Bác sĩ không những không la mà còn tận tình giải đáp thắc mắc và trấn an vợ chồng em nữa ạ. Theo như bác sĩ thì rất nhiều bà bầu cho rằng không nên quan hệ tình dục khi mang thai vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên thực tế thì "chuyện ấy" không hề ảnh hưởng tới em bé trong bụng bởi thai nhi được bảo vệ rất kỹ. Em bé nằm trong một túi ối, túi ối này lại nằm trong tử cung, tử cung có tính đàn hồi lớn, mọi lực tác động vào đây đều được chuyển hóa đi, không tác động trực tiếp tới thai.



Không có bằng chứng nào chứng tỏ bố mẹ quan hệ sẽ khiến con sinh non. Việc xảy thai, sinh non đa số phụ thuộc vào sự phát triển của chính thai nhi chứ không phải vì bố mẹ có quan hệ tình dục hay không :)



Mặt khác một số nghiên cứu còn cho thấy quan hệ trong thai kỳ sẽ giúp phụ nữ có thể đạt cực khoái mạnh hơn do tăng độ nhạy cảm ở vùng kín và tăng oxytocin. Trong khi mang thai, lượng máu cũng bơm tới vùng chậu nhiều hơn khiến chị em nhạy cảm hơn, dễ đạt được cực khoái hơn nhờ sự gia tăng hormon thai kỳ.



Vì vậy chị em phụ nữ không nên vì mang thai mà kiêng khem chuyện chăn gối nhé. Chuyện yêu trong thời kỳ mang thai chắc chắn là an toàn, miễn là các chị cảm thấy thoải mái. Các mẹ biết không, trong khi mang thai nếu các mẹ vui vẻ, hạnh phúc thì con trong bụng cũng vui lây đấy, nhưng nhớ là sức khỏe của mẹ và con phải thật sự ổn định, đảm bảo thai nhi phát triển tốt nha!



webtretho



Sẵn tiện em mách các mẹ một số tư thế quan hệ dễ chịu khi mang thai mà em tìm hiểu được nhé!



Tư thế cưỡi ngựa và tư thế từ phía sau phù hợp hơn cho phụ nữ mang thai.


Tư thế úp thìa cũng giúp cả hai vợ chồng dễ chịu, khi kết nối khăng khít với nhau mà chỉ cần chuyển động ít.


Tư thế truyền giáo chỉ phù hợp trong một vài tháng đầu. Từ tuần thai thứ 16 trở đi, chị em sẽ gặp nhiều áp lực lên lưng và nội tạng.


Lưu ý:


Một số trường hợp chị em phụ nữ nên hạn chế quan hệ là có tiền sử sinh non, xảy thai; một số có bất thường về nhau bám như bám thấp, rau tiền đạo, đang trong giai đoạn có chảy máu ở âm đạo, tử cung. Một số người có bất thường ở cổ tử cung, có thể bị hở, tạo điều kiện cho nhiễm trùng thai nghén...



Xin mời xem thêm:


http://www.webtretho.com/forum/f92/quan-he-tinh-duc-trong-khi-mang-thai-20609/


http://www.webtretho.com/forum/f90/bi-quyet-quan-he-de-co-thai-mot-phat-dinh-ngay-sieu-chuan-2149470/


http://www.webtretho.com/forum/f90/nhung-tu-the-quan-he-de-mang-thai-nhat-2028031/



Xem thêm Video: Quan hệ tình dục khi mang thai có ảnh hưởng gì đến bé



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/10/heuk9nbU4Y-480x360.jpg