Ở tuổi xế chiều, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng đã xuống tóc, quy y cửa Phật và lấy pháp danh là Diệu Tịnh.



webtretho


Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân có lẽ là một cái tên không còn xa lạ với hàng triệu khán giả Việt Nam thông qua các chương trình dạy nấu ăn trên sóng truyền hình và điển hình nhất là Khéo tay hay làm của Đài truyền hình TP.HCM. Xuất phát điểm là nghề giáo viên nhưng bà Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân lại thành công hơn khi bước sang con đường ẩm thực.



webtretho


Vào sáng ngày 25/5, thông tin đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuống tóc đi tu ở tuổi 65 được đăng tải trên một trang fanpage đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.



webtretho


Không chỉ nấu ăn ngon, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân còn nhận được sự chú ý của mọi người nhờ gương mặt phúc hậu hiền từ. Đến nay, bà đã xuất bản được 40 cuốn sách dạy nấu ăn, trong đó có một cuốn bằng tiếng Anh và thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình cũng như các lớp dạy nấu ăn ở các trường đại học trên cả nước.



Sau nhiều năm theo đuổi niềm đam mê ẩm thực của mình, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã xuống tóc, quy y cửa Phật. Từ lâu, bà đã theo đạo Phật và mỗi ngày đều tu tại gia, ăn chay trường. Không những vậy đầu bếp nổi tiếng này còn có một nhà hàng chay nổi tiếng ở Hồ Chí Minh.



webtretho


Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Phương Thanh cũng đã đăng tải hình ảnh của đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân và bày tỏ sự xúc động của mình với chuyên gia ẩm thực nổi tiếng này.



"Chúc mừng bà, cả nhà có thấy nhìn bà quen lắm không. Buông bỏ xuống tóc áo nâu sòng, bà đẹp quá ạ. Xuống tóc cũng là một hạnh phúc của người ngộ đạo - người có duyên đạo" – Ca sĩ Phương Thanh viết



webtretho


Rất nhiều người đã gửi lời chúc cũng như cám ơn đến Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân vì những đóng góp của bà cho nền ẩm thực nước nhà. Mọi người cho rằng, đây là thời điểm bà có thể buông được những hỷ nộ ái của cuộc đời. Một vài người để lại nhận xét rằng gương mặt phúc hậu của bà rất hợp để quy y cửa Phật.



webtretho


“Cuối cùng ngày hạnh phúc nhất của cô cũng đã đến, con đường của cô đã chọn, làm người con xuất gia của Đức Phật Thích Ca. Cô đã buông được nhiều thứ để lựa chọn cho mình con đường thênh thang và an lạc phía trước” – trang fanpage chia sẻ