Việc vệ sinh vùng kín chu đáo và đúng cách không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản của chị em mà còn có thể ngăn ngừa một số bệnh như viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo, thậm chí là vô sinh nữ. Không những thế, một tác dụng mà không phải ai cũng biết nếu vệ sinh đúng đắn đó là có thể làm tăng ham muốn và hưng phấn chuyện chăn gối.


Vậy tại sao bạn không tự bảo vệ bản thân ngay từ bây giờ bằng cách vệ sinh đúng cách như để tạo một vòng tròn bảo về, tăng sức đề kháng cho “cô bé” và giúp cho chuyện yêu thêm ngọt ngào.



Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp ngăn ngừa vô sinh nữ. Ảnh minh họa.



Dưới đây là một số những lưu ý khi vệ sinh vùng kín để tránh bệnh vô sinh nữ:


Sử dụng quần “chíp” đúng cách


Quần chíp vốn là vật dụng thiết thân với bất cứ bạn nữ nào, giúp bảo vệ và nâng niu “vùng kín” của chị em. Tuy nhiên, quần “chíp” cũng là vật dụng tiếp xíc trực tiếp với da và “cô bé”, để vùng kín luôn an toàn, bạn cần:


Lựa chọn đúng quần chip. Loại quần đực thiết kế từ sợi tự nhiên, cotton hoặc bông vải đều có thể thấm hút mồ hôi và giữ cho vùng kín luôn khô thoáng và không bị vi khuẩn xâm nhập. Bạn tránh sử dụng những loại quần “chíp” có chất liệu nilon vì có thể khiến vùng kín bị viêm nhiễm, thậm chí về lâu dài có thể gây viêm âm đạo, vô sinh nữ.


Thay quần “chíp” đều đặn. Thông thường bạn bên thay quần “chíp” từ 5-6 tiếng/lần để luôn đảm bảo cho vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng.


Giặt và phơi đúng cách. Bạn nên phơi quần ở những nơi thoáng, nhiều ánh nắng để quần không bị ẩm mốc và sinh vi khuẩn.


>> Xem thêm: Chữa trị u nang buồng trứng tận gốc không gây tái phát


Giữ vùng kín luôn khô thoáng


Đừng bao giờ để “vùng kín” trong trạng thái ẩm ướt trong thời gian dài. Thay vào đó, mỗi khi ao động nặng, vận động mạnh, tập thể thao hay thậm chí là ướt mưa, …. Bạn hãy nhanh chóng tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ, thay quần áo để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập và gây hại nhé!


Lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp


Dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng là một vật dụng cần thiết đối với chị em. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp, dịu nhẹ cũng là câu hỏi đặt ra với nhiều người. Dung dịch vệ sinh tốt phải là sản phẩm không có chất tẩy rửa quá mạnh, có khả năng cân bằng độ pH tại khu vực nhạy cảm.


Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ chiết xuất từ tự nhiên, dùng vừa phải, không quá nhiều. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng xà phòng tẩy rửa mạnh hoặc sữa tắm để rửa “cô bé”, nên sử dụng muối sinh lý để vệ sinh một cách đúng đắn và đều đặc nhé!


Vệ sinh trước và sau khi quan hệ


Một điều mà bạn không nên quên trong đời sống sinh hoạt vợ chồng đó là nhớ vệ sinh đúng cách vùng kín cả trước và sau quan hệ nhé! Điều này sẽ giúp bạn và người ấy tăng hưng phấn trước khi quan hệ, đồng thời tránh việc để những vi khuẩn, nấm mốc có thời gian và điều kiện để phát triển gây bệnh.


Ngoài những vấn đề trên, nếu còn những thắc mắc gì khác bạn có thể liên hệ đến số (+84) 4 7302 0707 – Email: hotro@phongkhamauviet.vn để được tư vấn.


Hoặc đến trực tiếp địa chỉ 15A Trần Khánh Dư – Phan Chu Trinh – Hà Nội để đặt lịch khám.


Cuối cùng là chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!


>> Xem thêm: Chữa trị viêm cổ tử cung bằng công nghệ hiện đại