Từ bỏ những thói quen xấu này trong mùa hè sẽ giúp chị em tạo nên một màng bảo vệ vững chắc và hữu hiệu đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ, ngăn ngừa vô sinh nữ.


Hiện nay, vô sinh nữ đang trở thành vấn đề đáng lo ngại với chị em nữ giới ở nhiều lứa tuổi. Trong khi đó, vẫn có rất nhiều người hoàn toàn chủ quan với nó mà chứng vô sinh mà không biết rằng, chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.


Cùng đọc bài viết dưới đây để xem mình có mắc những thói quen xấu nào trogn mùa hè này không nhé!



Làm đẹp, trị mụn bằng thuốc tránh thai


Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng thuốc tránh thai mà không dùng vào mục đích tránh thai. Ngược lại, họ sử dụng nó như một phương pháp ngăn ngừa mụn, làm đẹp da. Tuy nhiên, lạm dụng thuốc này sẽ gây hại cho quá trình hoạt động của buồng trứng. Về lâu dài, sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và việc thụ tinh sau này sẽ rất khó khăn.





Không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn


Bạn có biết, tình dục không được bảo vệ dẫn đến nhiều nguy cơ, trong đó có vo sinh nữ. Thứ nhất là mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khiến đường sinh dục dễ bị viêm nhiễm và dẫn đến tình trạng vô sinh. Thứ hai là nguy cơ có thai ngoài ý muốn, việc xử lý thai ngoài ý muốn có thể để lại hậu quả viêm nhiễm…


>> Xem thêm: Điều trị polyp cổ tử cung bằng PP tiên tiến tại Âu Việt



Dùng sữa tắm, chất tẩy rửa mạnh


Mùa hè, hoạt động mạnh, ra nhiều mồ hôi, chị em thường sử dụng sữa tắm, chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh. Những sản phẩm này lại có tính sát khuẩn cao, có chất kiếm, sẽ làm thay đổi pH và gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên, khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm. Về lâu dài, dễ dẫn đến vô sinh, hậu quả thật nguy hiểm.


Dùng sản phẩm tạo mùi


Phụ nữ ai cũng muốn mình có một mùi riêng biệt, ấn tượng nên không ngần ngại tạo dấu ấn riêng nên nhiều chị em đã lạm dụng nước xả vải, lăn khử mùi… Tuy nhiên, điều này lại là một sai lầm có thể dẫn đến vô sinh nữ.


Nguyên nhân là do thành phần chính tạo mùi hương là chất phthalates – hóa chất độc hại có khả năng gây rối loạn chức năng sinh lý, thậm chí vô sinh.


Thức khuya


Thức khuya, thậm chí đến nửa đêm, hôm sau lại đi làm sớm là thói quen phổ biến của không ít chị em trong mùa hè. Tuy nhiên, điều này không hề tốt. Thức nhất, trong một thời gian dài ngồi ở phía trước máy tính hay ti vi, sức nóng sẽ dễ ảnh hưởng đến tâm lý, chức năng sinh sản và lưu thông máu. Thứ hai, việc thiếu ngủ có thể khiến phụ nữ dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể. Chất béo khi lắng đọng nhiều ở bụng phụ nữ sẽ làm tăng sản xuất kích thích tố nam androgen, làm ngăn chặn các nang trứng trưởng thành đồng thời có thể gây rối loạn buồng trứng, ảnh hưởng đến chất lượng trứng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh.


Để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình, hãy từ bỏ những thói quen trên nhé!


>> Xem thêm: Chữa trị u nang buồng trứng tận gốc không gây tái phát