Người đau dạ dày hoặc bụng yếu cũng có thể detox như người bình thường không?


f.Juice giới thiệu bạn các phương pháp detox nhé an toàn, hiệu quả với những công thức nước uống không sử dụng chanh.



Detox bằng nước uống là trào lưu giảm cân đang được rất nhiều Eva ưa chuộng trong những năm gần đây với ưu điểm như đơn giản dễ thực hiện, không yêu cầu tập thể dục, uống nước detox là bí quyết giữ dáng và đẹp da. Tuy nhiên, hầu hết các công thức detox đều chứa chanh – loại trái cây giàu tính axit có thể gây hại dạ dày nếu sử dụng quá đà. Nếu bạn có bệnh dạ dày mãn tính hoặc đơn giản là hệ tiêu hóa không được khỏe, hãy thử các phương pháp detox từ trái cây mà f.Juice gợi ý sau đây nhé. Đảm bảo rằng hiệu quả của chúng không hề kém cạnh với các loại detox khác chút nào mà lại rất an toàn và đảm bảo sức khỏe của bạn.


Dâu tây và Kiwi


Công thức detox này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần dâu tây và kiwi cắt lát với 2l nước lọc, sau đó cho vào tủ lạnh vài giờ đồng hồ cho thấm là dùng được.


Kiwi có chứa nhiều vitamin A và E sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do và hỗ trợ thải ra độc tố ra khỏi ruột già. Dâu tây là trái cây tuyệt vời cho làn da vì có chứa các đặc tính chống lão hóa và giúp chống lại ung thư.


Thơm – Mía


Gọt vỏ dứa và cắt thành từng khối nhỏ. Ngâm dứa và que mía vào 2l nước lọc khoảng 20 phút. Sau đó dùng mát hoặc dùng chung với đá lạnh. Đây là công thức detox water vô cùng đơn giản, bạn chỉ mất vài phút để thực hiện. Vitamin C trong dứa và nước mía que ngâm có tác dụng thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Cơ thể và tâm hồn bạn sẽ trở nên thư thái như đang ở trong spa cả ngày dài. Vị chua dịu của dứa và ngọt nhẹ của mía được ngâm trong nước sẽ thúc đẩy sự thèm uống của bạn hơn bao giờ hết.


Táo – quế


Công thức detox này không chỉ ngon, không có calo mà còn giúp thải độc tố hiệu quả. Cách làm cực đơn giản, bạn chỉ việc cắt lát mỏng táo cho vào nước cùng với một thanh quế. Nếu không cho vào tủ lạnh được, bạn có thể cho thêm đá vào để uống.


Dưa chuột – kiwi


Nguyên liệu gồm 1 quả dưa leo thái khoanh, 2 quả kiwi bỏ vỏ thái miếng, 500 - 700 ml nước lọc, 1 thìa muối biển. Bạn cho hết nguyên liệu vào 1 cái ly/cái hũ có nắp lắc hay khuấy đều. Để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng trước khi dùng.


Lưu ý cho các bạn khi thực hiện và uống nước hoa quả để detox:


- Cần ngâm trái cây từ 4 - 8 tiếng để dưỡng chất từ trái cây tiết hết ra nước.


- Nên uống kết hợp 500ml nước hoa quả với 1 - 1,5 lít nước lọc mỗi ngày để đảm bảo lượng nước cần thiết.


- Mỗi ngày chỉ ngâm 500ml và uống hết trong ngày không nên để sang hôm sau.



Bài viết thực hiện bởi team f.juice