Ba cách bảo vệ cuộc sống và giảm chi phí chăm sóc sức khoẻ


Chúng ta đều biết chi phí chăm sóc sức khoẻ ở Mỹ rất cao, con số sau đây sẽ khiến bạn thật sự kinh ngạc. Chi phí chăm sóc sức khoẻ chiếm một phần tư ngân sách liên bang. Chúng cũng chiếm 18% GDP của Mỹ.


Chúng ta phải cải thiện và cắt giảm các chi phí dành cho y tế. Tuy nhiên, cải thiện sức khoẻ bằng cách bỏ qua chi phí là không đúng đắn. Và chúng ta không thể cắt giảm chi phí mà không cần suy nghĩ nó ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ của chúng ta.



Phòng bệnh hơn chữa bệnh


Một con số thật khổng lồ: 60% chi phí chăm sóc sức khoẻ của chúng ta đến từ các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, đột quỵ, bệnh phổi và ung thư,… Đặc điểm chung của các bệnh này: CHÚNG TA ĐỀU CÓ THỂ NGĂN NGỪA ĐƯỢC.


Phòng bệnh là điều quan trọng nhất trong chăm sóc sức khoẻ cá nhân. Tập trung phòng bệnh giúp chúng ta vừa bảo vệ sức khoẻ bản thân vừa bảo vệ túi tiền của chính mình. Ví dụ, một nghiên cứu được công bố năm 2010 cho thấy 20 dịch vụ phòng ngừa chủ yếu- bao gồm các chương trình giúp người dùng chăm sóc sức khoẻ và bỏ thuốc lá - giúp chúng ta tiết kiệm 3,7 tỷ đô la hằng nằm.


Sử dụng đúng thuốc vào đúng lúc cho đúng người là mục tiêu của ngành dược.


Gen của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc phản ứng với các thành phần của thuốc. Ví dụ, một số trẻ em chuyển hoá thuốc giảm đau Codeine quá nhanh có thể dẫn tới phản ứng nguy hiểm, thậm chí gây chết người. Có một tin tốt là: Các bác sĩ có thể tìm ra một cách an toàn và hiệu quả khi sử dụng Codein. Điều này cũng đúng với nhiều loại thuốc khác.



Bạn có thể cắt giảm chi phí theo ba cách sau:



Nếu bạn cảm thấy sử dụng một loại thuốc nào không mang lại nhiều hiệu quả thì tốt nhất đừng mua chúng


Đọc kỹ hướng dẫn, các phản ứng phụ của thuốc, bạn có thể giảm thiểu “khả năng bác sĩ hay cấp cứu ghé thăm”


Hãy nói cho bác sĩ biết bạn đã kiểm tra phần gì trước đó, nhằm đảm bảo bác sĩ không kiểm tra lại một lần nữa


Sử dụng công nghệ trong chăm sóc sức khoẻ


Hồ sơ y tế điện tử (EHR) là một phần quan trọng trong thực hành y tế hiện đại.


Các công cụ EHR ngày càng thông minh và hiệu quả. Ví dụ, Linkcare giúp bệnh nhân thu thập lịch sử sức khoẻ gia đình- một yếu tố rất quan trọng trong phòng chống dịch bệnh. Sau đó, nó tích hợp vào hồ sơ sức khoẻ điện tử của bạn, nơi mà tất cả các bác sĩ và điều dưỡng có thể truy cập nó. Trong tương lai, các công cụ như thế có thể phát triển để ghi nhận các kết quả di truyền sàng lọc, cảnh báo khi sử dụng thuốc và một số yếu tố khác.


Nguồn:
http://concon.vn/tintuc/ba-cach-de-bao-ve-cuoc-song-va-cat-giam-chi-phi-cham-soc-suc-khoe.html