Tình trạng hiếm muộn ở nước ta đang có xu hướng tăng khá nhanh trong những năm gần đây. Con số gần 1 triệu cặp vợ chồng có nguy cơ không thể có con có thể là những phản ánh thực tế nhất về vấn đề này. Đối với họ, hành trình tìm con thật gian nan nhưng niềm tin về sự phát triển của khoa học, y tế của họ chưa bao giờ tắt. Rất nhiều cặp đôi đã tìm đến giải pháp thụ tinh nhân tạo và tận hưởng hạnh phúc được thấy con yêu chào đời. Nhưng không phải ai cũng may mắn thành công với phương pháp này. Dưới đây là một số lý do để bạn tham khảo.



Ở bài viết này chúng tôi tập trung về PP bơm tinh trùng vào buồng tử cung(IUI). Bác sĩ sẽ tiến hành cô đặc tinh trùng khỏe nhất, độ di động tốt nhất với kỹ thuật đặc biệt, sau khi đạt thể tích nhỏ nhất thì sẽ được đưa vào tử cung. Biện pháp này được nhiều người lựa chọn nhất vì nó có rất nhiều ưu điểm nhưng nổi bật nhất là tạo điều kiện để tinh trùng gặp trứng một cách dễ dàng nhất và còn hạn chế xâm lấn gây nhiễm trùng và tạo ra những cơn đau cung do co thắt.


Những phụ nữ khó có con mà chưa tìm được nguyên nhân hoặc có những rối loạn về việc rụng trứng, cổ tử cung sẽ rất phù hợp với phương pháp này.


>>>Xem thêm: Chữa trị viêm cổ tử cung bằng công nghệ hiện đại


Nhưng không phải ai cũng được “một kết có hậu” là vì 4 trở ngại sau:


1. Tuổi tác


Đây là nguyên nhân hàng đầu gây thất bại. Người phụ nữ không gặp phải những rắc rối về sức khỏe nhưng lớn tuổi cũng đã khó có con hơn phụ nữ trẻ. Tuổi lý tưởng nhất để có con hoặc thực hiện IUI là khoảng 20-30 tuổi. Khi mang thai, mẹ bầu từ 35 đến 40 cũng rất dễ gặp phải những biến chứng và gây dị tật cho thai nhi với tỉ lệ cao.


2. Chất lượng tinh trùng


Thụ tinh nhân tạo rất khó thành công nếu như tinh trùng của nam giới có chất lượng kém hoặc quá ít. Ivan Reich- chuyên gia cao cấp về sản phụ khoa tại Phòng khám ĐK Âu Việt cho biết, sau khi lọc rửa tinh trùng cần đạt 1 triệu/1ml.



3. Thời gian vô sinh


Đây là rào cản thứ tư khiến thụ tinh nhân tạo gặp nhiều bất lợi. Chính vì vậy, bác sĩ khuyên bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe hoặc thấy bất thường thì nên đi khám ngay. Để càng lâu thì cách thức bơm tinh trùng vào buồng tử cung lại càng gặp phải nhiều trở ngại. Hơn nữa, cần tìm đến những phòng khám uy tín với công nghệ hiện đại để tỉ lệ thành công được đảm bảo.


Tính tới thời điểm này, rất nhiều ca thụ tinh nhân tạo đã mang lại hạnh phúc có con cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh tại PKDK Âu Việt. Nếu còn thắc mắc hãy gọi tới 18006383 để chúng tôi tư vấn chi tiết hơn cho bạn. Chúc bạn sớm có tin vui.


>>>Xem thêm: Khám chữa vô sinh nữ hiệu quả cao tại Âu Việt