Tính đến sáng nay trên toàn Trung Quốc giảm xuống còn 29 ca - con số thấp nhất trong vòng 1 tháng qua và đây được xem là tín hiệu đáng mừng tuy nhiên nhiều nơi trên thế giới đã xuất hiện ca nhiễm đầu tiên khiến WHO lo ngại về dịch bệnh trên toàn cầu.



webtretho


Ảnh: TTXVN




Trung Quốc sáng 27/2 thông báo trong ngày 26/2, nước này có thêm 433 ca nhiễm mới tại đại lục, cao hơn so với số 406 ca nhiễm mới của ngày 25/2. Số ca tử vong là 29, thấp nhất trong 1 tháng qua. Riêng tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 409 ca nhiễm mới và 26 ca tử vong.



Tính đến cuối ngày 26/2, tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận tổng cộng 65.596 ca nhiễm COVID-19 và 2.641 ca tử vong. Tổng số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục là 2.744 ca, theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc.



webtretho


Cập nhật tình hình dịch bệnh đến ngày 27/2 - Ảnh: Tuổi trẻ


Số ca tử vong mới do dịch bệnh Covid-19 đã giảm ở Trung Quốc nhưng lại tăng ở nhiều nước trên thế giới. Dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra đang tiếp tục lan rộng. Tính đến hết ngày 26/2, đã có thêm các nước Gruzia, Hy Lạp, Bắc Macedonia, Na Uy, Romania thông báo có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.



Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, hôm thứ năm (27/2), Hàn Quốc thông báo có 334 trường hợp mới xác định dương tính với COVID-19, nâng tổng số người nhiễm của nước này lên con số 1.595. Cho tới nay, đã có 12 trường hợp tử vong tại Hàn Quốc sau khi mắc phải loại virus có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc và hiện đang lây lan trên khắp thế giới với tốc độ chóng mặt.



Hơn một nửa số ca nhiễm mới là những người tham gia giáo phái Tân Thiên Địa chi nhánh thành phố Daegu. Cụ thể, có 307 người đến từ Daegu và 4 người từ tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang.



Các tỉnh thành lớn khác cũng thông báo có người nhiễm COVID-19 mới, trong đó thủ đô Seoul có 6 trường hợp.



webtretho


Số ca nhiễm tại Hàn tiếp tục tăng cao - Ảnh: Internet


Kể từ khi nâng mức cảnh báo virus lên mức đỏ cao nhất, các cơ quan y tế Hàn Quốc đã tập trung vào ngăn cản virus tiếp tục lây lan tại Daegu - cũng là nơi bùng phát dịch bệnh tại Hàn Quốc và tỉnh Bắc Geyongsang.



Chiều 26/2, Bộ Y tế Iran thông báo đã ghi nhận 19 ca tử vong và số người nhiễm SARS CoV-2 đã tăng lên 139 người. Đây là quốc gia có số ca tử vong lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.



Trước sự bùng phát của dịch Covid- 19, giới chức Iran đã ra lệnh đóng cửa trường học tại nhiều tỉnh. Các buổi hòa nhạc, thi đấu bóng đã cũng đã bị yêu cầu hủy. Không ban hành lệnh pphong tỏa, nhưng Bộ Y tế nước này kêu gọi người dân nên ở nhà, tránh tụ họp ở những nơi đông người.



Vào sáng qua ngày 26/2, bệnh nhân thứ 16, trường hợp cuối cùng tại Việt Nam dương tính với Covid-19, đã được xuất viện. Đã 2 tuần trôi qua, Việt Nam không có trường hợp mới nào dương tính với corona virus, toàn bộ 16 người nhiễm bệnh đều đã khỏi và xuất viện. Việt Nam cũng là 1 trong 9 quốc gia đã chữa khỏi cho tất cả các bệnh nhân nhiễm covid-19 trong nước.


----------


Tổng hợp: PLO, Tuổi trẻ