Trong khi tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc có nhiều tiến triển khả quan thì ngược lại ở các nước như Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc thì dịch lại lây lan nhanh ngoài tầm kiểm soát.



webtretho


Ảnh: Internet



Tính đến 6 giờ sáng 24/2, tờ South Cahina Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận 2.467 ca tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (tên chính thức là COVID-19) gây ra, 78.979 người nhiễm. Như vậy, so với ngày 23/2, số người lây nhiễm tăng 179 trường hợp.



webtretho


Cập nhật mới nhất vào lúc 6h30 sáng theo tờ SCMP - Ảnh: SCMP




Tính đến nay đã có 26 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, gồm tám ca ở Iran, sáu ca ở Hàn Quốc, ba ca trên tàu Diamond Princess, một ca ở Nhật, hai ca ở đặc khu Hong Kong, ba ca ở Ý, một ca ở Đài Loan, một ca ở Pháp và một ca ở Philippines.



Các cơ quan y tế Trung Quốc cũng cho biết có 23.094 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị và cho kết quả âm tính với COVID-19, tăng hai người so với ngày 23/2.



Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/2 đã nâng mức cảnh báo về Covid-19 lên mức cao nhất - màu đỏ trong thang báo động 4 mức về bệnh truyền nhiễm của nước này, sau khi số ca nhiễm virus corona mới tăng vọt lên 763 trường hợp, với hơn một nửa trong số này liên quan đến giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu, đông nam đất nước.



webtretho


Những người nghi nhiễm Covid-19 đang xếp hàng chờ xét nghiệm tại Daegu, Hàn Quốc - Ảnh: AP




Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, 9.000 thành viên giáo phái Shincheonji đang được lệnh tự cách ly tại nhà riêng. Nhà chức trách sẽ tiến hành xét nghiệm để xác định họ có dương tính với virus corona hay không.



CNN trích dẫn thông tin đăng tải trên trang Twitter của Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc cho hay, nước này đã có ca tử vong thứ 7 vì Covid-19 hôm 23/2.



Tổng thống Moon Jae In hôm 23/2 thông báo Hàn Quốc quyết định nâng mức độ báo động quốc gia lên cấp cao nhất trong nỗ lực của toàn chính phủ nhằm đối phó với sự bùng phát của virus này.



webtretho


Ảnh: TTXVN


Số ca nhiễm mới COVID-19 tại Ý tăng vọt lên 132 người trong ngày 23/2, biến nước này trở thành nước có số ca nhiễm nhiều thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.



Phần lớn số ca nhiễm được ghi nhận tại hai vùng Lombardy và Veneto - trung tâm công nghiệp chiếm tới 30% tổng sản phẩm quốc nội của Ý.



Đa số các trường hợp nhiễm bệnh ở Ý được cho là có liên quan đến một người đàn ông 38 tuổi, được cho là bệnh nhân số 1. Người này đang được điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt. Ông đã ăn tối với một người khác đã từng đến Trung Quốc trong tháng 1-2020 nhưng kiểm tra lại cho kết quả âm tính với virus corona.


-------


Tổng hợp: PLO, Tuổi trẻ, VNN