Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại Hàn Quốc thì vào sáng nay 24/2, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly 80 người đến từ Daegu, trong đó bao gồm du khách người Hàn và nhóm công nhân Việt Nam, họ sẽ được đưa về Bênh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi. Vào thời điểm nhạy cảm này thì cẩn thận không bao giờ là thừa cả các mẹ ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - Nguồn: Internet




Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến 8h sáng nay ngày 24/2, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có 5 trường hợp nghi ngờ mắc Covid–19 được cách ly. Trong đó, có 1 trường hợp vừa trở về từ Hàn Quốc và 1 bệnh nhi có lịch sử dịch tễ từng đến 1 xã của tỉnh Vĩnh Phúc.



Ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân 25 tuổi (trú tại TP Hồ Chí Minh) đi từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, khi nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng thì phát hiện bị sốt và được đưa đi cách ly ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.



Ngoài ra, một bệnh nhi 6 tuổi cũng đang được cách ly tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng vì bị sốt và có lịch sử dịch tễ từng đến Vĩnh Phúc. Hiện, cả 5 trường hợp bị nghi nhiễm Covid – 19 đều đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.



webtretho


Các trường hợp nghi nhiễm đều được cách ly để tránh lây bệnh cho nhiều người - Ảnh: PLO


Cũng theo ông Hồng, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ kiểm tra, kiểm soát người dân và du khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng theo quy trình đối với người đến từ vùng có dịch. Theo đó, du khách và người dân đều phải khai báo y tế và phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ về tình trạng sức khỏe.



Cũng vào trưa nay ngày 24/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận lực lượng chức năng đang có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để đón 80 người trên chuyến bay từ Hàn Quốc.



Theo đó, chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 sáng 24/2 và đến Đà Nẵng khoảng 11h cùng ngày.



"Trong số 80 người này có 2 nhóm là công dân Việt Nam và du khách Hàn Quốc. Cơ quan chức năng đang làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay", ông Hồng chia sẻ.



Theo Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành cách ly theo quy trình đối với 80 trường hợp này.



webtretho


Kiểm tra thân nhiệt tại sân bay nhằm phát hiện hành khách nhiễm bệnh kịp thời - Ảnh: Thanh Niên


Nhóm công dân Việt Nam sẽ được đưa lên cơ sở y tế đã chuẩn bị từ trước ở huyện Hòa Vang. Nhóm du khách Hàn Quốc được đưa về Bênh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.



Cũng theo ông Hồng, từ khi máy bay hạ cánh, mọi công tác cách ly đảm bảo đúng quy trình phòng dịch nhóm A do Bộ Y tế quy định. Tại bệnh viện và cơ sở y tế, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã chuẩn bị đủ nhân, vật lực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ công tác cách ly, khám và điều trị cho những người nói trên.



webtretho


Khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - Ảnh: Internet


Theo báo cáo nhanh của sở Y tế Hà Nội vào 8h sáng nay (24/2), tính đến thời điểm hiện tại Hà Nội có 2.110 người đến từ vùng dịch Covid-19 phải giám sát y tế, trong đó có 1.727 người đã kết thúc giám sát và 383 trường hợp vẫn đang phải tiếp tục giám sát y tế.



Tính đến cuối tuần trước, có 3 trường hợp nghi nhiễm Covid -19 tại Hà Nội. Các trường hợp này sau khi được cách ly, theo dõi chặt chẽ về y tế, mẫu kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với Covid-19. Ngày hôm qua, Hà Nội cũng không phát hiện thêm trường hợp nào đến từ vùng có dịch Covid-19 phải giám sát y tế.


---------


Tổng hợp: PLO, Tiền Phong, Thanh Niên