Hiện tại, mẫu bệnh phẩm của 2 người bị ho, sốt sau khi về từ vùng dịch Hàn Quốc đã được gửi đến viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Mong là mọi người đều khỏe mạnh.



webtretho


Ảnh: Thanh niên


Vào sáng nay ngày 27/2, Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận, đã thực hiện việc cách ly và giám sát chặt chẽ 9 người về từ vùng dịch thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.



Trong số người này, có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.



Ngay khi thực hiện cách ly, cơ quan y tế đã thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm 2 người nói trên, gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.



webtretho


Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu - Ảnh: Giadinh.net



Trung tâm cũng đã thực hiện điều tra dịch tễ đối với 2 người này nhằm kiểm soát thời gian, địa điểm và số người họ đã tiếp xúc trong thời gian trở về địa phương. Những trường hợp này là du học sinh, người lao động trở về rải rác từ đầu tháng 2/2020.



Hiện những người trở về từ Hàn Quốc sẽ được ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương cách ly tại nhà. Đặc biệt, những công dân Việt Nam về từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang thì bắt buộc cách ly tại bệnh viện, trung tâm y tế.



Chiều 26/2, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cũng đã cách ly, theo dõi 2 người trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc, một cô gái đã có biểu hiện sốt.



Được biết, 2 trường hợp nói trên sống và làm việc tại thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc).



Sáng ngày 21/2, hai lao động trên đã rời Hàn Quốc về Việt Nam và đến 10h20 ngày 21/2 nhập cảnh vào Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.



webtretho


Hai người được đưa về nơi cách ly theo dõi - Ảnh: Dân trí




Tiếp đó, cả 2 người đã lên xe ôtô khách từ Đà Nẵng về đến nhà riêng tại thị trấn Cửa Việt lúc 23h ngày 21/2. Sau khi về đến nhà, cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly ngay tại nhà đối với 2 trường hợp trên.



Tuy nhiên, trong ngày 26/2 phát hiện chị N.T.D có biểu hiện sốt, nên cơ quan chức năng đề nghị đưa vào cách ly tập trung.


-----


Tổng hợp: Tổ quốc, DSPL, Dân trí