Mong là sẽ sớm có lịch trình cụ thể của người bị nhiễm bệnh để những người từng tiếp xúc có biện pháp tự cách ly, tránh lây lan nhiều hơn.



webtretho


Ảnh: Internet




Văn phòng chính quyền Seoul (Hàn Quốc) hôm 24/2 thông báo có trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19 hay nCoV) sau khi trở về từ Việt Nam vào ngày 16/2.



Được biết bệnh nhân là 1 nam công dân Hàn Quốc 68 tuổi, người này trở về Hàn Quốc từ Việt Nam vào ngày 16/2, được kiểm tra vào 22/2 và được xác nhận nhiễm bệnh viêm phổi corona (Covid-19) một ngày sau. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế Seoul.



webtretho


Người đàn ông 68 tuổi mắc bệnh sau khi trở về từ Việt Nam - Ảnh: Tuổi trẻ




Bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) để đề nghị cung cấp thông tin.



"Bộ Y tế Việt Nam và Hàn Quốc sẽ trao đổi về bệnh nhân người Hàn qua kênh liên lạc chính thức, theo quy định của Điều lệ Y tế quốc tế. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin đến Bộ Y tế Việt Nam", người phát ngôn nói.



Tính đến sáng nay ngày 27/2, Hàn Quốc thông báo có 334 trường hợp mới xác định dương tính với COVID-19, nâng tổng số người nhiễm của nước này lên con số 1.595.



Cho tới nay, đã có 12 trường hợp tử vong tại Hàn Quốc sau khi mắc phải loại virus có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc và hiện đang lây lan trên khắp thế giới với tốc độ chóng mặt.



webtretho


Tình hình dịch ở Hàn Quốc đang có nhiều diễn biến phức tạp - Ảnh: Internet




Hơn một nửa số ca nhiễm mới là những người tham gia giáo phái Tân Thiên Địa chi nhánh thành phố Daegu. Cụ thể, có 307 người đến từ Daegu và 4 người từ tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang.



Các tỉnh thành lớn khác cũng thông báo có người nhiễm COVID-19 mới, trong đó thủ đô Seoul có 6 trường hợp.



Vào ngày 25/2 vừa qua, tại buổi họp báo cung cấp thông tin phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ông Nguyễn Đức Khoa - Phó Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu, khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời.



webtretho


Cách ly người về từ vùng dịch là bắt buộc - Ảnh: Internet



"Tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang bắt buộc phải cách ly tập trung theo văn bản của Bộ Y tế, không có chuyện thương lượng ở khách sạn" - ông Khoa nhấn mạnh.



Cụ thể, những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ khi nhập cảnh, phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, TP.


---------


Tổng hợp: Thời đại, Vietnamnet