Chỉ trong chiều 27-2 đã có thêm 171 ca nhiễm và một ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong ở quốc gia này lên 13 người. Theo dõi tình hình dịch bệnh mỗi ngày mới thấy con số này thật đáng lo ngại!!



webtretho


Ảnh minh họa: Internet




Hàn Quốc vừa báo cáo một số lượng lớn ca nhiễm mới sau khi chính quyền bắt đầu tiến hành xét nghiệm virus COVID-19 trên 210.000 thành viên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) tại tâm dịch ở TP Daegu, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.



webtretho


Nhân viên y tế tại Trung tâm y tế Seoul thực hành mặc đồ bảo hộ. Ảnh: YONHAP



Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, đến chiều 27-2 đã có thêm 171 ca nhiễm mới, đánh dấu kỷ lục mới trong mức tăng đột biến hàng ngày ở nước này, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 1.766 ca.



Nước này cũng vừa báo cáo về ca tử vong thứ 13. Bệnh nhân là một tín đồ thuộc giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, 75 tuổi, bị nhiễm virus COVID-19 và tử vong hôm 27-2 do suy hô hấp.



Khoảng 80% ca nhiễm ở Hàn Quốc hiện nay đều liên quan đến hai nguồn chính: Một chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở TP Daegu cách thủ đô Seoul 300 km và một bệnh viện ở quận Cheongdo gần đó.



Khoảng 80% các trường hợp nhiễm bệnh thuộc hai cụm dịch chính là chi nhánh nhà thờ giáo phái Shincheonji ở Daegu và bệnh viện ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang. Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch điều thêm nhân viên y tế đến Daegu để đối phó dịch bệnh.



webtretho


Các binh sĩ thuộc sư đoàn 50 của Quân đội kiểm tra người lái xe cứu thương vì sốt gần căn cứ ở phía Bắc Daegu, cách Seoul 300 km về phía Đông Nam, vào ngày 26-2. Quân đội đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của bệnh Covid-19. Ảnh: Yonhap



Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 20-1 là một phụ nữ đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19. Tuy nhiên, tốc độ lây nhiễm không đáng báo động cho đến ngày 18-2, khi nữ tín đồ 61 tuổi của giáo phái Shincheonji dương tính với virus này.



Giáo phái Shincheonji cho biết tính đến ngày 26-2, có 833 trong số 1.848 thành viên được xét nghiệm ở Daegu đã dương tính với chủng mới của virus chủng mới. Trong khi đó, 7.446 thành viên còn lại ở thành phố này đang chờ được xét nghiệm.



Cũng theo Yonhap, trong những ngày tới, Chính phủ Hàn Quốc mở rộng kế hoạch xét nghiệm, đặc biệt là đối với hơn 210.000 thành viên của giáo phái Shincheonji. Kể từ khi nâng mức cảnh báo virus lên mức cao nhất, các cơ quan y tế ở Hàn Quốc đã tập trung ngăn chặn virus lây lan ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.



Vậy là Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 505 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên gần 1.800, trong khi Trung Quốc công bố 433 ca mới.



Cật lực làm việc 28 ngày liên tiếp chống COVID-19, cảnh sát đột tử ở tuổi 57



Mới đây, thông tin về một sĩ quan cảnh sát hy sinh vì phải làm việc liên tục trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh do chủng mới virus COVID-19 hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc.



Cụ thể, vào ngày 23/2 vừa qua, Kiều Cẩm Nhân, một sĩ quan cảnh sát làm việc tại chi nhánh của Văn phòng Công an Tây An, qua đời vì đột tử.



webtretho


Ảnh minh họa: TTXVN



Từ ngày 26/1, Kiều Cẩm Nhân đã chủ động tham gia đội hỗ trợ phòng chống dịch bệnh. Ông chủ yếu chịu trách nhiệm kiểm tra phương tiện và thân nhiệt của mọi người, các đồng nghiệp cho hay, Kiều Cẩm Nhân đã làm việc liên tục trong 28 ngày. Vào ngày 26/2, rất nhiều đồng nghiệp cùng chỗ làm đã đến viếng Kiều Cẩm Nhân, anh cũng trở thành tấm gương được tuyên dương trong thời kỳ chống dịch.



Trong trận chiến chống lại dịch bệnh tại Trung Quốc, không ít bác sĩ và nhân viên cảnh sát đã làm việc hết mình, thậm chí hy sinh cả tính mạng để đem lại bình an cho nhân dân. Trước đó, trường hợp một nữ bác sĩ ra đi khi mới 29 tuổi, để lại con nhỏ bơ vơ cũng khiến nhiều người vô cùng xúc động.



Tin tức thương tâm này nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng nước này, nhiều người bày tỏ sự thương tiếc cho vị sĩ quan tận tâm: “Nhà tôi ở cách một con phố thôi, tôi sẽ đến viếng anh ấy”; “Các đồng chí cảnh sát vất vả nhiều rồi”; “Mong anh an nghỉ, cả đất nước này tự hào về anh, chúng tôi mắc nợ anh”;…



Nguồn thông tin tổng hợp từ: PLO, SGGP, VNE