Tình hình dịch ở Hàn Quốc hiện tại đang ngày càng diễn biến phức tạp các mẹ ạ. Số người nhiễm bệnh giờ lên gần đến con số 1.000 rồi.


webtretho


Ảnh: Internet




Vào đầu giờ chiều hôm nay ngày 25/2, trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cũng xác nhận trường hợp tử vong thứ 10 vì Covid-19 của Hàn Quốc.



Bên cạnh đó, có 6 bệnh nhân mắc COVID-19 đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó ít nhất 6 trường hợp liên quan đến bệnh viện Daenam, nơi đã có hơn 110 người gồm cả bệnh nhân và nhân viên y tế nhiễm Covid-19.



webtretho


Tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc đang có những diễn biến phức tạp - Ảnh: Internet




Số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tăng mới thêm 84 ca lên 977 ca. Như vậy, trong ngày hôm nay, Hàn Quốc ghi nhận thêm 144 ca nhiễm mới.



Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh kể từ tuần trước, đến nay Hàn Quốc đã trở thành “điểm nóng” bùng phát dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Giới chức y tế địa phương đang nỗ lực xác định nguồn gốc lây lan bệnh, đồng thời triển khai các biện pháp nhằm ngăn dịch lan rộng như đóng cửa trường học, cấm tụ tập đông người, hạn chế các chuyến bay ra, vào tâm dịch.



webtretho


Các nhân viên y tế phun thuốc khử trùng ở những nơi đông người - Ảnh: Internet




Trước đó, lo ngại mức độ lây lan nhanh của virus trong các cộng đồng từ tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất chống Covid-19. Khoảng 60% số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở TP Daegu và tỉnh Gyeongbuk.



Ước tính khoảng 215.000 người là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc. Riêng tại Daegu có khoảng 9.000 người, hầu hết đang tự cách ly, trong khi 1.200 người đã có các triệu chứng liên quan đến Covid-19.



webtretho


Bên ngoài giáo phái Tân Thiên Địa - Ảnh: Internet


Hiện gần như tất cả tỉnh, thành lớn của Hàn Quốc đều ghi nhận các ca nhiễm Covid-19, trong đó Thủ đô Seoul có 2 trường hợp. Hiện số người đang được kiểm tra y tế và cách ly là 13.880 người. Tới nay, Hàn Quốc đã xét nghiệm tộng cộng 39.327 trường hợp nghi nhiễm, trong đó có 25.447 người có kết quả âm tính.



Liên quan đến tình hình dịch bệnh phức tạp tại Hàn Quốc thì vào chiều nay, Bộ Y tế Việt Nam đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu, khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời.



webtretho


Sở Y tế Đà Nẵng tiến hành cách ly các hành khách đến từ vùng dịch Daegu - Ảnh: Thanh niên


"Tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang bắt buộc phải cách ly tập trung theo văn bản của Bộ Y tế, không có chuyện thương lượng ở khách sạn" - ông Khoa nhấn mạnh.



Cụ thể, những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ khi nhập cảnh, phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, TP.


------


Tổng hợp: Thanh niên, PLO