Đến nay vẫn chưa thể thống kê chính xác được số người đã bị lây nhiễm từ người phụ nữ 61 tuổi. Mặt khác, Hàn Quốc đã xác nhận có ca bệnh thứ 5 qua đời. Cuộc sống của người dân tại đất nước này ở thời điểm hiện tại không khác gì như ngồi trên "đống lửa". Thật sự quá lo lắng các mẹ ạ!!



hình ảnh


Ảnh minh họa: Internet




Người phụ nữ 61 tuổi lần đầu lên tiếng sau ca lây nhiễm gây chấn động



Sau khi xuất hiện ca "siêu lây nhiễm" bắt nguồn từ một nhà thờ ở Daegu, trong hôm 23/2, hãng tin Yonhap cho hay, tính đến chiều cùng ngày, số người nhiễm bệnh ở nước này là 602 trường hợp, cao thứ ba thế giới.



Trong đó, bệnh nhân số 31 là người phụ nữ 61 tuổi được nhận định là ca siêu lây nhiễm và hiện tại đã được đưa vào khu cách ly. Ngày 22/2 vừa qua, tờ JoongAng Ilbo đã thực hiện buổi phỏng vấn với bệnh nhân số 31 và đây là lần đầu tiên bà lên tiếng trước dư luận sau khi bị chẩn đoán nhiễm bệnh.



hình ảnh


Phóng viên tờ JoongAng Ilbo phỏng vấn bệnh nhân số 31 qua điện thoại - Ảnh: Internet


hình ảnh


Ảnh: Internet



"Đầu tiên, tôi rất đau lòng, cảm thấy hổ thẹn và xin lỗi vì đã khiến dịch bệnh lây lan. Tôi đã bị nhiễm bệnh. Tôi mong mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa
" - bệnh nhân số 31 gửi lời xin lỗi sâu sắc đến tất cả mọi người.



Bà cũng nói thêm, bà từng ra vào nhà tắm công cộng nơi có một nhóm du khách người Trung Quốc lui tới nhưng không tắm cùng họ.



Trước đó, bệnh nhân số 31 đã nhập viện sau khi gặp tai nạn không quá nghiêm trọng và chuyển sang bị đau họng. Bà đến khám ở Trung tâm sức khỏe cộng đồng quận Suseong, Daegu, nhưng sau đó lại rời đi bằng taxi.



Sau khi bị chẩn đoán nhiễm virus, người phụ nữ này khẳng định trong nhiều tháng trở lại đây, bà không hề lui tới Trung Quốc hay tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Chính vì lí do này nên bà cứ lần lữa không chịu đến bệnh viện lớn hơn để xét nghiệm.



"Từ lúc nhập viện, tôi đã lẻn ra ngoài 4 lần. Trong số đó có 2 ngày tôi đã đi lễ ở nhà thờ Shincheonji. Tôi đã nộp điện thoại và trả lời tất cả những câu hỏi của cơ quan chức năng. Họ cũng đã tra ra được các nơi tôi lui đến" - người phụ nữ 61 tuổi nói.



Được biết, bà đã đi nhà thờ vào 2 ngày 9/2 và 16/2 nhưng khẳng định không hề nói chuyện với bất cứ ai. Dù vậy, sau khi bệnh nhân số 31 bị phát hiện, hơn 9.000 tín đồ khác đang bị yêu cầu đi xét nghiệm xem có nhiễm virus hay không.



hình ảnh


Ảnh: Internet




Trong một bài viết của báo Tuoitre cho biết KCDC đã xác nhận đến nay đã có hơn 100 người nhiễm bệnh từ người phụ nữ này.



hình ảnh


Bức ảnh được chụp hôm 20-2 cho thấy một ga tàu điện ngầm ở Daegu gần như bị bỏ hoang, vì người dân đang tránh nơi đông người do sự lây lan của Covid-19- Ảnh: Yonhap News



Ca tử vong thứ 5 do COVID-19 tại Hàn Quốc



Đài CNN dẫn lời các cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết trường hợp tử vong thứ 5 là một phụ nữ. Bệnh nhân này đã ở trong tình trạng nguy kịch khi nhập viện ở Bệnh viện Đại học quốc gia Kyungpook, Daegu và được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Người phụ nữ này vừa qua đời hôm nay 23-2.



Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức đỏ, tức nấc cao nhất nhằm củng cố hệ thống phản ứng với dịch bệnh. "Vài ngày tới sẽ là thời khắc vô cùng quan trọng", Hãng tin Yonhap dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nói ngày 23-2.



hình ảnh


Các nhân viên y tế tẩy uế một khu chợ ở thành phố Daegu ngày 23-2 - Ảnh: Internet


Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết chính phủ và chính quyền các địa phương của nước này sẽ không ngần ngại áp dựng những biện pháp mạnh mẽ chưa từng thấy để kiểm soát dịch bệnh mà không bị giới hạn bởi quy định.



Trong hàng trăm ca nhiễm mới được xác nhận tại Daegu, gần Cheongdo, hầu hết đều có liên quan đến thành viên một giáo phái có tên gọi là Tân Thiên Địa (Sincheonji).



hình ảnh


Nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, một điểm nóng của dịch - Ảnh: Internet



Hiện bệnh viện Daenam ở Cheongdo - nơi ghi nhận ca tử vong thứ 4 do COVID-19 tại Hàn Quốc - đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là "điểm nóng" của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có 9 nhân viên y tế.



Các quan chức y tế nước này lo ngại sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới tại bệnh viện này do nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.



hình ảnh


Tẩy uế trước bệnh viện ở Cheongdo, gần thành phố Daegu ngày 21-2 - Ảnh: Internet



Nguồn thông tin và ảnh từ:tuoitre.vn, toquoc.vn