Mình thật không hiểu được. Con mình 2, 5 tháng, cháu bị tiêu chảy. Mang phân đi xét nghiệm ở BM thì kết luận là loạn khuẩn. Lên phòng khám nhi gặp BS Hùng, ông ấy nói mình cứ cho con bú bình thường và cho ăn thêm sữa AL 101, ko co lactose dành cho bé bị đi ngoài.Thế thôi. Mình thấy lạ, sữa mẹ là tốt nhất, giúp bé có sức đề kháng tốt thì tại sao lại phải cho ăn thêm sữa ngoài??! Nhưng lúc đó mình lo quá nên cứ mua sữa. Mang về nhà thì càng thấy lăn tăn bèn đi tìm hiểu về bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh. Mình nghĩ con mình bị tiêu chảy do bị tưa miệng, vi khuẩn ở miệng xuống đường ruột là nguyên nhân khiến bé bị xì xoẹt. Thế mà bác sỹ Hùng ko hỏi gì tới mồm miệng bé có tưa ko?CHỉ yêu cầu mình mô tả tình trạng của con!


HIện giờ mình đang tích cực đánh tưa cho con bằng Nystatin - thuốc cốm rưa miệng - mình thấy bé đỡ tưa nhiều và đã chịu bú hơn (mấy hôm trước bé cứ bú được 2- 3 phút này rứt ra, ăn kém hẳn). Nhưng mình không cho con ăn sữa ngoài mà chỉ cho bé bú mẹ thôi.MÌnh luôn tin rằng CHỈ CÓ SỮA MẸ LÀ TỐT NHẤT - BẤT ĐẮC DĨ MỚI PHẢI CHO BÉ ĂN THÊM SỮA NGOÀI. MÌnh cũng nhiều sữa, một ngày vắt cũng được 600 - 800 ml cho mẹ cháu tự tẩm bổ - chưa kể lúc bé bú mẹ.


Nhưng mà mình phát bực vì MC và cụ cứ nói ra nói vào là mày phải cho nó ăn thêm sữa ngoài, có khi sữa mẹ không tốt, sữa mẹ nhạt quá, có khi nó không hợp sữa mẹ, bác sỹ đã nói thế còn gì, cháu bà còi quá... Mình thì vẫn khăng khăng cho con bú mẹ hoàn toàn, uống men tiêu hóa Biosubtyls và đánh tưa với Nystatin. Hiện giờ con mình đi ngoài ngày 1 lần nhưng phân vẫn xấu lắm: vàng vàng có lẫn bọt, và vệt xanh xanh, thúi ơi là thúi (xì hơi cũng thúi). Mình định là nếu bé vẫn kéo dài tình trạng này thêm 1 tuần nữa mình sẽ cho bé tới viện nhi kiểm tra.


Các mẹ thấy mẹ cháu làm thế có đúng không? Có mẹ nào đã từng rơi vào hoàn cảnh như mẹ cháu chưa và đã làm như thế nào?? MÌnh rất mong nhận được chia xẻ từ các mẹ. MÌnh cảm ơn nhiều