Chọn đúng thực phẩm có lợi để dùng thường xuyên, bạn sẽ giúp cơ thể mình khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật và ngày càng đẹp hơn. Dưới đây là những loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ trong việc chống viêm, đặc biệt phù hợp với những phụ nữ sau sinh – những người luôn than phiền về vòng hai của mình - vì chúng cũng có khả năng giúp làm tan mỡ bụng.





1. Trái cây và rau củ


Tất cả các loại trái cây và rau củ, với hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ phong phú, sẽ giúp bạn chống lại tình trạng viêm mãn tính. Do đó hãy nạp đủ các loại rau củ quả trong thực đơn hàng ngày. Một số loại rau quả tươi sống còn có tính chống viêm mạnh hơn so với những loại khác.


Một số loại trái cây và rau củ kháng viêm tuyệt vời nên có mặt thường xuyên trong bữa ăn của bạn bao gồm táo, dâu, bông cải xanh, nấm, đu đủ, dứa, và rau bina.




2. Trà xanh


Đồ uống nhẹ này rất tốt cho việc giúp thu nhỏ vòng eo của bạn cũng như giúp giảm viêm. Các flavonoids trong trà có đặc tính kháng viêm tự nhiên. Và các hợp chất EGCG trong trà xanh đã được chứng minh là giúp giảm mỡ cơ thể, giúp bạn thon gọn, săn chắc hơn.




3. Chất béo không bão hòa đơn


Chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim giúp tăng nồng độ HDL cholesterol khỏe mạnh của bạn và làm giảm viêm tổng thể. Hãy dùng dầu ô liu, hạnh nhân, và bơ để nạp lượng chất béo này.




4. Omega 3



Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống với tỷ lệ cao các axit béo omega-3 giúp giảm viêm. Omega-3 có trong quả óc chó, hạt lanh, và một số loài cá như cá hồi Alaska hoang dã.




5. Củ gia vị


Một số loại củ gia vị như tỏi, nghệ, gừng, quế, ớt có khả năng giảm viêm mạnh, bạn nên kết hợp chúng trong việc chế biến các món ăn thường ngày.




6. Nước lọc



Uống nước là cách thanh lọc và đào thải độc tố trong cơ thể hiệu quả. Luôn nhớ uống đủ nước, khoảng 2 lít một ngày. Nếu có tập thể dục thể thao, với 30 phút tập luyện, nhớ bổ sung thêm 250ml nước nhé!




7. Ngũ cốc


Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, giúp kiểm soát các phản ứng insulin trong cơ thể. Ngũ cốc cũng chứa hàm lượng cao các vitamin B, giúp giảm hormone homocystine viêm trong cơ thể.




>>>Góc của mẹ