Các nhà khoa học khám phá ra rằng khi tinh thần con người căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng một lượng chất nội tiết gây ra hiện tượng da bị lão hóa. Ngoài ra, lượng chất này còn có thể gây tổn thương đến làn da và lấy đi chất dinh dưỡng ở cấp tế báo. Bởi thế có thể dẫn tới việc hệ miễn dịch bị yếu đi và da mặt sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm gây ra các hiện tượng mụn, ngứa, dị ứng da cũng như các rối loạn về da.


Theo một điều tra tại châu Âu được thực hiện bởi các phòng khám chăm sóc da thì tới khoảng 40% những người gặp phải các vấn đề về da bởi tâm lý không thoải mái hay bị stress. Cho dù cố gắng sử dụng thật nhiều các loại mỹ phẩm hàng cũng sẽ không thể giúp bạn có được một làn da hoàn hảo nếu bạn liên tục ở trong trạng thái tiêu cực. Sau đây là những ảnh hưởng của một số trạng thái tâm lý tiêu cực tới làn da đặc biệt là da mặt của bạn.


webtretho



Stress


Làn da khu vực trán, cằm hay má thường xuyên ửng đỏ hoặc có những chấm đỏ li ti là dấu hiệu của bệnh đỏ mặt, đây là một loại bệnh do stress gây ra. Khi bạn gặp phải stress, hoặc cũng có thể là thay đổi nhiệt độ, dùng thức ăn cay và dùng đồ uống có cồn sẽ khiến cho các mạch máu nhỏ ở những khu vực da mặt nhảy cảm như trán, cằm, má bị giãn nở, hình thành những mạch máu nhỏ li ti gọi là hiện tượng giãn mạch. Ở trạng thái stress cơ thể chúng ta sẽ giải phóng ra một lượng histamine gây cho làn da của bạn những vết mẩn đỏ và tạo ra cảm giác ngứa ngáy.


Lo âu thái quá hay sợ hãi


Khi chìm trong hai trạng thái này liên tục sẽ khiến cho cơ thể bạn sinh ra một loại chất tên adrenaline, loại chất này gây giãn mạch máu tại vùng da mặt. Khi đó máu sẽ dồn về vùng da bị giãn mạch máu và gây ra hiện tượng mặt và cổ đỏ ửng lên.


Xem thêm:


>> Chăm sóc da mặt tại Hải Phòng bạn nên lựa chọn Spa nào?


>> Làm đẹp da mặt tại Hải Phòng


>> Trị mụn hiệu quả tại Hải Phòng


>> Spa trị mụn tại Hải Phòng uy tín hàng đầu


>> Lựa chọn Spa mát xa mặt tại Hải Phòng uy tín


>> An Spa - Spa trị mụn tại hải phòng


Tức giận


Thường thì chế độ chăm sóc da mặt không hợp lý hoặc gan bị nóng sẽ dẫn tới việc nổi mụn trên da mặt. Tuy nhiên, mụn cũng sẽ xuất hiện trên da mặt bạn và phát triển sau vài ngày bạn tức giận hay bực bội về việc gì đó. Việc tức giận sẽ khiến tuyến hormone căng thẳng tạo ra lượng dầu thừa, lượng dầu thừa này sẽ bít kín lỗ chân lông. Thêm nữa, tâm trạng giận dữ sẽ tạo một lượng lớn neuropeptide trong cơ thể, đó là một loại chất gây viêm khi kết hợp với nhau sẽ tạo điều kiện cho mụn phát triển.


Trầm uất


Một cảm xúc tiêu cực tiêu biểu khiến cho da mặt của bạn bị ảnh hưởng rõ rệt. Ở trong trạng thái tâm lý trầm uất sẽ khiến cho cơ thể phản ứng bằng việc làm tăng lượng nước thất thoát ở lớp biểu bì của da, khiến cho làn da căng mọng và chắc chắn của bạn trở nên khô cằn và bị teo tóp lại. Ngoài ra, việc làn da mất đi kết nối chắc chắn sẽ tạo ra những khoảng trống giữa các tế bào, khiến cho các yếu tố kích ứng da phát triển.


Khi cơ thể chìm trong tình trạng trầm uất, buồn sầu kéo dài có thể khiến cho làn da của bạn bị kích ứng như ngứa ngáy và nóng lên nếu sử dụng một số loại kem dưỡng.