Nấu ăn vừa là kỹ năng vừa là năng khiếu mà không phải ai cũng may mắn có được. Khi còn trẻ bạn có thể nghĩ ôi dở việc bếp núc một tí cũng chả hề hấn gì, nhưng khi lấy chồng, đặc biệt khi phải “Sống chung với mẹ chồng”, cô gái vụng về sẽ gặp vô số tình huống dở khóc dở cười như trường hợp của Tú dưới đây.



Tú vốn là con một trong nhà nên được bố mẹ yêu thương hết mực, từ bé cô đã được phụ huynh mặc định sẵn trong đầu: “Con chỉ cần chuyên tâm vào việc học, việc nhà các thứ cứ để bố mẹ lo”. Thành ra mấy chuyện nữ công gia chánh Tú chẳng biết gì nhiều. Về khoản nấu nướng thì ôi thôi khỏi nói, ngoài nấu mì, luộc rau, chiên trứng, cô hầu như không thể đảm đương thêm bất kỳ món nào!



Ngày Tú xuất giá theo chồng, mẹ cô khóc hết nước mắt. Phần vì bà thương con phải làm dâu nhà người, phần vì bà lo không biết cô con gái vụng về của mình có thể làm tốt vai trò dâu cả hay không. Và rồi nỗi lo của mẹ Tú đã trở thành sự thật.



Nhà chồng Tú là gia đình theo kiểu truyền thống, dù không quá khắt khe với con cháu, nhưng đâu đó vẫn theo quan điểm “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Nên khi về làm dâu, hiển nhiên Tú phải chia sẻ việc nhà với mẹ chồng, đặc biệt là chuyện bếp núc.



Những ngày đầu mẹ chồng thương con dâu còn bỡ ngỡ, nên bà đỡ luôn phần việc cho cô. Tú mừng rớt nước mắt khi không phải vào bếp. Nhưng điều gì đến sẽ đến. Ngày thường 2 vợ chồng Tú đi làm thì không nói, nhưng cuối tuần ở nhà, thấy mẹ chồng loay hoay trong bếp, phận làm dâu Tú không thể không xắn tay áo xông vào phụ mẹ. Thấy con dâu năng nổ thì mẹ chồng Tú hài lòng lắm. Bà bảo cô lấy cá trong tủ lạnh đem rã đông rồi bắt chảo lên bếp chiên cho giòn, trong khi bà ra chợ mua ít rau về nấu canh. Chuyện chẳng có gì khó khăn đối với người thường xuyên vào bếp, tuy nhiên với Tú lại là cả một vấn đề. Sau một hồi loay hoay mà con cá vẫn lạnh ngắt không rã hết đá, Tú sợ mẹ chồng về mà mình chưa chiên xong sẽ bị la nên nhắm mắt nhắm mũi thả con cá còn tong tỏng nước vào chảo dầu đang sôi ùng ục. Chồng Tú đang rửa xe ngoài sân thì nghe tiếng la thất thanh của vợ vội chạy vào xem.



Anh được phen dở khóc dở cười khi thấy cô vợ nhỏ bé đang mếu máo ôm tay đứng cách xa bếp những 3 mét. Hóa ra khi thả cá vào chảo, nước lạnh làm dầu sôi văng lên bỏng tay Tú. Cô sợ quá nên không dám lại gần bếp nữa. Chồng Tú thấy vậy, vội bay vào giảm lửa, rồi thay vợ trở cá. Nhìn tay Tú chi chít những vết đỏ, anh vừa xót vừa thương bên bảo vợ cứ ngồi nghỉ đi để đấy anh lo. Vừa lúc ấy mẹ chồng Tú về, thấy con dâu đang ngồi chễm chệ trên ghế trong khi con trai nhễ nhại mồ hôi đứng bếp, bà bực mình đi thẳng vào rồi cằn nhằn: “Để đấy mẹ làm! Bếp núc là việc của đàn bà con gái, ai lại bắt chồng mình làm thay như vậy, chẳng ra thể thống gì!”



webtretho


Nỗi khổ tâm của con dâu vụng là sợ mẹ chồng bảo vào bếp nấu ăn




Chồng Tú nghe mẹ nói bèn phân phua: “Không phải đâu mẹ, vợ con bỏng tay nên con phụ cô ấy chút xíu thôi mà”



Thấy con trai một hai bênh vợ, mẹ chồng càng gay gắt hơn: “Bỏng có chút mà anh đã làm quá lên vậy! Tay mẹ anh đầy chai ra đây này. Cưng vợ vừa thôi kẻo có ngày hư nghen con!”



Sau sự việc đó, Tú biết mình đã bị điểm trừ trong mắt mẹ chồng. Thấy cứ để vậy hoài thật sự không ổn, Tú quyết định phải theo mẹ chồng học nấu ăn. Tú tin rằng chỉ cần mình bỏ công học thì sẽ làm được. Nhưng mọi việc không như Tú nghĩ. Sự góp sức của Tú trong gian bếp chỉ khiến mọi thứ rối thêm. Mẹ chồng bảo Tú rã đông thịt trước rồi hãy nhặt rau, nhưng cô lại làm ngược lại, đến lúc nhấc nồi lên bếp thì thịt còn cứng ngắc. Mẹ chồng bảo Tú nhóm than nướng thịt, thì ôi thôi khói bay mù trời, còn thịt thì cháy xém. Mẹ chồng nhờ hâm đồ ăn, Tú lại đãng trí bắt nồi lên bếp rồi tơn tơn đi giặt đồ! Lúc cô nhớ ra thì cái nồi đã cạn khô không còn giọt nước, còn khuyến mãi thêm một lớp đen kịt nơi đáy nồi mà phải ngâm cả ngày mới chùi ra nổi!



Mẹ chồng thấy con dâu quá vụng về thì hết sức bực mình. Bà gay gắt hơn trong các bữa ăn: “Tưởng nhà có thêm người, thêm tay phụ thì được rảnh rang hơn, ai dè rãnh đâu không thấy lại phải rước thêm việc vào mình”.



Chồng Tú thấy vợ buồn, tối đó anh liền thủ thỉ: “Vợ yêu đừng nghĩ nhiều, mẹ vất vả việc bếp núc nhà cửa quá, nên mệt mới nói vậy chứ mẹ thương con thương cháu lắm. Thôi để anh nghĩ cách”



Cuối tuần đó chồng Tú chở cô ra trung tâm điện máy, chỉ cái lò vi sóng kết hợp nướng công nghệ Inverter của Panasonic rồi cười bí hiểm:



“Đây, bí kíp giúp em lấy lòng mẹ nè. Anh nghiên cứu kỹ rồi, cái lò này có thể giúp em nhiều thứ lắm, có thể rã đông, hâm đồ ăn, đặc biệt có thể làm các món nướng dễ như trở bàn tay.


Mà em cũng phải chú tâm học nấu ăn một chút, để ý mẹ làm xíu rồi làm theo. Cái lò này chỉ hỗ trợ em làm dễ dàng hơn thôi, chứ không thể thay em nấu ăn được đâu. Cố lên nghen vợ yêu, anh tin tưởng vợ anh làm được!”



Tú thấy chồng nói đúng. Nên sau khi 2 vợ chồng mang chiếc lò về, Tú đã dành thời gian cả buổi để mày mò tìm hiểu các chức năng , đồng thời lên mạng tìm các công thức món ăn có thể nấu với chiếc lò.


webtretho


NN-GD371M – bí kíp giúp con dâu vụng chinh phục mẹ chồng




Từ ngày có chiếc lò vi sóng kết hợp nướng, Tú không sợ việc phải vào bếp nữa. Vì 15 thực đơn nấu tự động của chiếc lò giúp Tú dễ dàng nấu các món ăn đơn giản cho cả nhà như: gà quay, sườn BBQ, thịt bò quay, cá hấp, gà hấp, cháo… Việc làm bếp nhẹ nhàng khiến Tú hứng thú hơn với chuyện nấu ăn. Cô chăm vào bếp hơn hẳn và tay nghề cũng được nâng lên thấy rõ. Mẹ chồng Tú thấy sự nỗ lực cùng sự tiến bộ của con dâu thì vô cùng hài lòng. Thỉnh thoảng bà còn trêu: “kiểu này chắc con sắp cướp mất chức bếp trưởng của mẹ luôn rồi đấy!”



Các mẹ thấy chưa, thật ra nấu ăn cũng không khó lắm đâu, chỉ cần tìm được một trợ thủ đắc lực như chiếc lò vi sóng kết hợp nướng NN-GD371M của Panasonic và chịu khó tìm tòi học hỏi cách nấu ăn là sẽ nhanh chóng lên tay ngay. Vậy là đã có thể lấy lòng mẹ chồng rồi đấy!



Mẹo nhỏ cho các nàng:


Lò vi sóng kết hợp nướng công nghệ Inverter NN-GD371M của Panasonic Cooking có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng giúp gian bếp trở nên hiện đại hơn. Đặc biệt với 15 thực đơn nấu tự động được lặp trình sẵn, các mẹ có thể dễ dàng chế biến các món ăn bổ dưỡng cho nhà, vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp bữa cơm gia đình thêm phong phú. Ngoài ra, NN-GD371M còn ứng dụng công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng ,đảm bảo mang đến sự hài lòng cho người sử dụng.