Giảm cân đâu chưa thấy, hàng loạt tác dụng phụ đến từ trứng vì dùng sai cách khiến nhiều cô nàng hoang mang.



Với thành phần gồm protein, collagen, vitamin A và B,...giúp làm đẹp da, mang lại độ đàn hồi, mịn màng, hồng hào thì một lượng lớn chất đạm, các khoáng chất có trong trứng gà giúp cơ thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, đồng thời giảm thiểu lượng cholesterol dư thừa. Vì thế mà không khó để hiểu rằng chúng khá được phái nữ tin dùng trong làm đẹp.



Đặc biệt hơn hết, chúng được dùng như thực phẩm giảm cân hiệu quả nhưng với điều kiện phải dùng với một chuẩn mực chính xác và hợp lý.





Được biết một khẩu phần trứng có thể cung cấp năng lượng cho một ngày dài vì 1 quả trứng chứa đến 70 calories và giúp giảm lượng hormone ghrelin tạo cảm giác no lâu, hạn chế được cơn thèm gây tăng cân mất kiểm soát.



Thế nhưng, chính những mặt vượt trội của chúng mang đến nên nhiều người đã mải mai lạm dụng chúng một cách quá đà khiến cho quá trình giảm cân không hiệu quả mà còn gây phản tác dụng.



Loạt những sai lầm sau đây nhiều người đang mắc phải khiến việc ăn trứng giảm cân phản tác dụng như chơi.



Ăn quá nhiều lòng đỏ



So với lòng trắng trứng, lòng đỏ chứa nhiều protein, chất béo, vitamin và khoáng chất hơn nhưng dùng với số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân bởi lượng dinh dưỡng nạp vào quá lớn khiến cơ thể không thể tiêu thụ trong khoảng thời gian ngắn, từ đó lượng cholesterol sẽ tăng lên kéo theo tình trạng tăng cân sẽ ghé thăm các nàng.





Thay vì dùng lòng đỏ trứng thì các nàng nên thay thế bằng lòng trứng vì lượng dinh dưỡng trong lòng trắng dù có ít hơn nhưng vẫn giúp duy trì được năng lượng cho cơ thể. Song chúng không chứa chất béo, giúp cả việc tăng cơ cho các nàng đang tập gym.



Chế biến món ăn từ trứng



Nếu ai đang có suy nghĩ trứng là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả mà chế biến chúng thành vô số món ăn đa dạng, chiên, xào,...thì đó hoàn toàn là một ý nghĩ sai lầm và khiến mỡ tăng lên một cách mất kiểm soát.





Chỉ nên dùng trứng luộc hoặc các món hấp, chưng, hạn chế gia vị hoặc có thể kết hợp trứng cùng các loại rau củ để kích thích vị giác tăng chất xơ, vitamin cần thiết.



Ăn trứng quá nhiều


Một ngày chỉ nên dùng tối đa 2 quả trứng, tốt nhất vẫn trong khoảng từ 3-4 quả trứng gà/tuần.


Với người có tiền sử mắc các bệnh về gan, tăng mỡ máu,tim mạch, cao huyết áp chỉ nên ăn 2-3 trứng/tuần để hạn chế tác động đến cơ thể.


Để ăn trứng một cách an toàn, những người không tập thể hình và có vóc dáng trung bình chỉ nên ăn tối đa 4 quả mỗi tuần. Những người to lớn và hay tập thể thao có thể ăn 7 quả.


Ngoài ra còn rất nhiều kiểu ăn trứng sai cách do kết hợp sai nguyên liệu khiến bạn rước độc tố vào người và ảnh hưởng tới sức khỏe trầm trọng mà chưa đề cập ra hết tại đây. Vậy nên, hãy ăn trứng một cách khoa học để đẹp da-giữ dáng mà không ảnh hưởng tới sức khỏe nhé!