Thiếu cân không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy người gầy nên ăn gì để tăng cân khỏe mạnh, an toàn và hiệu quả?


webtretho


Gầy là hậu quả của việc thiếu dinh dưỡng kéo dài, cơ thể phải sử dụng năng lượng dự trữ trong cơ bắp, mô mỡ để duy trì sự sống dẫn đến da nhão, cơ teo, cơ thể yếu ớt. Nguyên nhân dẫn đến gầy thường do bệnh, hệ tiêu hóa không khỏe mạnh, hoặc ăn uống không đúng cách... Vì thế, người gầy nên biết đúng nguyên nhân để khắc phục, nhằm tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật do thiếu dinh dưỡng gây ra.


Dưới đây là những nguyên tắc dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân:


Nạp năng lượng nhiều hơn


Người gầy cần được cung cấp lượng calo nhiều hơn nhu cầu của cơ thể, phần calo này tăng cường khối cơ, mỡ giúp tăng cân. Người gầy cũng cần chú ý bổ sung nhóm thực phẩm giàu bột đường như cơm, bún, phở, mì… Ngoài ba bữa ăn chính, bạn cũng nên ăn thêm từ 2 đến 3 bữa phụ trong ngày.


Nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết


Người gầy thường ăn uống kém, khiến cơ thể thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Do đó, bạn cần chú ý nhiều hơn đến chất lượng nguồn thực phẩm nạp vào, ăn đa dạng, đảm bảo đủ các nhóm bột đường, đạm, béo, rau và trái cây trong mỗi bữa ăn chính.


Đặc biệt, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu dưỡng chất như: Chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng, sắt, acid folic, vitamin B12, vitamin A, C, E, magiê, selen, vitamin nhóm B, canxi, chất xơ…


Bổ sung thực phẩm tự nhiên có thành phần dinh dưỡng vượt trội


vt5i8m


Cách đơn giản, hiệu quả giúp người gầy tăng cân là bổ sung nguồn dinh dưỡng vượt trội tự nhiên từ Tảo Mặt Trời tăng cân và chăm sóc hệ tiêu hóa bằng men vi sinh Bifina Nhật Bản.


Tảo Mặt Trời tăng cân có 95% tảo Spirulina nguyên chất giàu kẽm. Tảo Spirulina được biết đến là loại siêu thực phẩm xanh, được Tổ chức Y tế Thế giới khuyên dùng và khẳng định đây là “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt cho loài người trong thế kỷ 21”. Tổ chức IIMSAM của Liên Hiệp Quốc đã sử dụng tảo Spirulina giúp hơn 2 triệu trẻ em và người già ở các nước đang phát triển thoát khỏi nạn suy dinh dưỡng và tăng cân.


webtretho



Tảo Mặt Trời tăng cân giúp người gầy tăng cân chắc khỏe, an toàn



Tảo Mặt Trời tăng cân giúp bạn thoát kiếp gầy nhờ bốn tác động vượt trội:


- Cung cấp nhiều dưỡng chất giúp người gầy tăng cân nhanh: Hàm lượng đạm toàn tính cao (chiếm 65 - 70%, cung cấp 18 loại trong tổng 20 loại axit amin cần thiết cho cơ thể) giúp nhanh chóng xây dựng, tái tạo các bó cơ, gân.


- Thanh lọc cơ thể nhờ các chất chống oxi hóa mạnh: Phycocyanin, chlorophyll, beta-caroten… giúp đào thải toàn bộ độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.


- Kích thích ngon miệng, tăng cảm giác thèm ăn: Giàu kẽm, chứa đầy đủ các vi chất thiết yếu quan trọng, nhiều chất xơ tạo môi trường tốt cho lợi khuẩn phát triển và tăng khả năng hấp thu.


- Giúp ngủ ngon, sâu giấc, giảm căng thẳng: Nhờ các Vitamin nhóm B (từ B1 - B12) và 2 axit amin tryptophan và phenylalanine.


Một trong những yếu tố then chốt giúp người gầy tăng cân nhanh chính là chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vì vậy, người gầy cần bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, đặc biệt là Bifido vì đây là lợi khuẩn chính, chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn trong đường ruột, để dễ dàng hấp thu 100 chất dinh dưỡng từ Tảo Mặt Trời tăng cân.