Thời gian bạn chìm vào giấc ngủ cũng là lúc mọi giác quan cũng được nghỉ ngơi, thư giãn. Và đó cũng là thời điểm các tế bào có thể hấp thụ dưỡng chất từ bên ngoài một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất. Vậy nên hãy tận dụng triệt để khoảng thời gian này để giúp bản thân đẹp hơn ngay cả khi đang ngủ với một vài mẹo làm đẹp dưới đây nhé!


1. Làm mềm da chân



Áp dụng một loại kem dưỡng ẩm vào lòng bàn chân rồi mang tất vào trước khi đi ngủ. Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho những vùng da khô, làm da mềm mại đặc biệt là ở gót chân và bàn chân. Khi mang tất vào và để nguyên thế qua đêm, tất chân sẽ "ràng buộc" dưỡng chất khiến chúng xâm nhập sâu vào từng tế bào da. Và chắc chắn khi thức dậy bạn cảm nhận được đôi chân mình mềm mại và mịn màng hơn nhiều.




2. Giảm thiểu bọng mắt





Kem dưỡng mắt sẽ là vật bất ly thân của bạn. Bên cạnh đó hãy kê thêm một chiếc gối nhỏ phía sau lưng khi ngủ. Cùng với việc thoa kem dưỡng mắt hàng ngày, kê thêm gối vào lưng khi ngủ giúp phần đầu và lưng ngang bằng nhau khi đó các chất lỏng hay dầu tích tụ quanh vùng da mắt cũng nhờ vậy mà dễ dàng tan biến hay bị loại bỏ hơn, trẻ hóa làn da.



3. Tạo sóng cho mái tóc



Sau khi gội đầu, sấy khô tóc dùng thêm xịt dưỡng tạo độ mềm mượt cho mái tóc rồi mới tạo kiểu cho mái tóc với lô cuốn tóc. Để qua đêm để tóc vào lọn đều và bền sóng cho cả ngày hôm sau.



4. Làm trắng răng




Trước khi đi ngủ hãy chà xát răng với baking soda, để nguyên khoảng 5 phút rồi súc miệng với nước sạch. Backing soda luôn có đặc tính làm trắng không chỉ áp dụng với làn da mà còn có tác dụng đối với men răng bị ố vàng, nhưng chỉ nên áp dụng 1 tuần/lần vì chất axit trong backing soda có thể sẽ làm mòn men răng của bạn.



Những thói quen dù rất đơn giản nhưng lại có tác dụng không ngờ đấy nhé. Tham khảo ngay nè!