Kids Cartoon ( Phim hoạt hình dành cho trẻ em )



Đa số trẻ em từ 4 tuổi trở lên đều thích xem Kids Cartoon (phim hoạt hình dành cho trẻ em ), đặc biệt là các bé trai đang có xu hướng "nghiện" phim siêu nhân, các bạn nữ thì nghiện " elsa, anna". Tuy nhiên, chương trình truyền hình này đang làm thui chột tính sáng tạo của trẻ, kích động trẻ sống bạo lực và xa rời thực tế.



Bạn có biết lý do tại sao? Sức hút đến từ những nhân vật động vật và con người có hình thù hết sức hài hước và kỳ lạ xuất hiện trên phim. Không chỉ có vậy, những màu sắc tươi sáng và đa dạng được vẽ ra cũng đóng mộtvai trò quan trọng trong việc thu hút trẻ em.


Nhưng liệu việc trẻ em nghiện xem phim hoạt hình trên truyền hình có thực sự tốt?




1. KiDS Cartoon (Phim hoạt hình dành cho trẻ em) làm thui chột tính sáng tạo của trẻ




Ngày nay trẻ em xem ti vi, đặc biệt là xem phim hoạt hình nhiều hơn học bài và đọc sách. Khi chúng ta còn nhỏ, lúc đó không có TV và chúng ta vẫn đọc sách, đọc truyện như một hình thức giải trí. Những trang sách câu chuyện vô cùng hấp dẫn trong trí tưởng tượng và sáng tạo của con trẻ. Vậy thì, việc xem phim hoạt hình sẽ kiềm chí trí tưởng tượng bay bổng của trẻ tưởng tượng.


Đứa trẻ không cần phải tưởng tượng sự xuất hiện của một nhân vật hay bất kỳ một tình huống nào trong phim. Nhưng khi đọc một cuốn sách, chúng hoàn toàn có thể thỏa sức tưởng tượng ra hàng trăm, hàng nghìn nhân vật ngoài đời thực. Vì vậy, sức mạnh trí tưởng tượng của trẻ tăng lên bằng cách đọc sách.




2. KiDS Cartoon ( Phim hoạt hình dành cho trẻ em) làm trẻ trở nên chậm chạp, kém linh hoạt


Có một thực tế là thời gian mà trước đây trẻ em dành cho các hoạt động ngoài trời bây giờ đã được thay thế khi chúng có thể dán mắt vào TV trong nhiều giờ đồng hồ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển thể chất của trẻ, khiến cho nhiều trẻ em trở nên chậm chạp và kém linh hoạt hơn.



3. KiDS Cartoon ( Phim hoạt hình dành cho trẻ em ) khiến trẻ sống bạo lực hơn


Một loạt các bộ hoạt hình được xây dựng dựa trên những câu chuyện cổ tích như "Beauty and the Beast" hay những câu chuyện hành động như 'Ben Ten' và 'Pokémon'. Trẻ em trong độ tuổi từ 6-8 có sở thích khác nhau. Trong khi các bé gái thường thích đọc truyện cổ tích và xem loạt phim hoạt hình 'Barbie' thì các bé trai thường ghiền các bộ phim siêu anh hùng như 'Người nhện', 'Batman' hoặc các bộ phim hành động như "Bay Blade 'hoặc' Dragon Ball-z '. Trẻ em đang ở giai đoạn khi tâm trí của chúng nhận thức đơn giản theo những gì hiện diện trước mắt, vì vậy cha mẹ cần phải cẩn thận khi lựa chọn chương trình con có thể xem.



Cũng như vậy khi trẻ em ở giai đoạn đầu của sự phát triển, chúng xem phim hoạt hình với một niềm tin thực sư, chúng không thể phân biệt được giữa tưởng tượng và thực tế. Chúng cũng thường tin rằng nhân vật Elmer Fudd vẫn không hề hấn gì, ngay cả sau khi bị Bugs Bunny dùng chiếc búa đập mạnh lên đầu.




Mukarram, một cậu bé 8 tuổi, học lớp 2 đã bị nhà trường kỉ luật sau khi cậu ta đánh một bạn học cùng lớp. Khi được hỏi về lí do đánh bạn, cậu ta giải thích một cách hết sức ngây thơ: " Cháu chỉ dạy bạn ấy một vài "chiêu" trong bộ phim hoạt hình tối qua cháu xem thôi ạ".


Các thành viên trong gia đình của cậu bé đã thừa nhận một thực tế rằng họ không bao giờ quan tâm đến những chương trình truyền hình mà Mukarram xem.



Rất trẻ nhỏ có thể không có khả năng đọc những câu chuyện dài hoặc sách. Nhưng họ sẽ được hạnh phúc để xem truyền hình, đặc biệt là phim hoạt hình. Xem phim hoạt hình sẽ cải thiện ngôn ngữ của họ. Như hầu hết các phim hoạt hình bằng tiếng Anh, xem họ sẽ cải thiện tiếng Anh của mình. Họ sẽ tìm hiểu để hiểu từ các cuộc trò chuyện giữa những người khác. Từ vựng của họ sẽ được cải thiện. Họ sẽ tìm hiểu làm thế nào để phát âm các từ khác nhau.


Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi đại học Nhi khoa Mĩ (AAP) và Học viện trẻ em và vị thành niên Psychiatry (AACAP) của Mỹ, "Trẻ em xem chương trình truyền hình có xuất hiện bạo lực là thực tế rất phổ biến, từ đây, chúng có thể biến hình ảnh thành hành động thật". Hassan, cha của hai cậu bé cho hay: " Có một dạo tôi bắt gặp đứa con lớn của tôi hay trêu chọc em trai mình bằng những trò quái ác khá thường xuyên, và tôi không hiểu lý do đằng sau sự thay đổi đột ngột trong hành vi của cậu bé. Một ngày nọ, tôi bắt gặp cậu bé xem chăm chú 'The Cramp Twins', và hiểu được lý do đằng sau những trò chơi bạo lực của cậu bé". Hassan cũng nói rằng ông đã bắt đầu định hướng lại thói quen xem phim hoạt hình của các con mình kể từ thời điểm đó.




4. KiDS Cartoon ( Phim hoạt hình dành cho trẻ em ) khiến bé sống xa rời thực tế


Trẻ em xem quá nhiều phim hoạt hình thường tưởng tượng về các kiểu cuộc sống mà nhiều nhân vật đang sống.


Huma, một người mẹ Đức vô cùng bực tức với cô con gái 7 tuổi đã chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc con gái cô bị "mê hoặc" bởi bộ phim 'Winx Club".


"Con bé tạo ra rất nhiều phiền phức mỗi khi chúng tôi đi mua sắm. Bé khăng khăng có tủ quần áo giống hệt các nhân vật trong 'Winx Club". Lúc không thể tìm ra bộ cánh như vậy, trẻ khóc thét và nhất định không chịu về nhà".


Ayesha, chị gái của một đứa trẻ Rumaiza nói," em gái út của tôi thực sự bị ảnh hưởng quá nặng của những câu chuyện hoạt hình. Cô bé tự nhận mình là công chúa, thích ăn mặc như công chúa và muốn tất cả mọi người xung quanh là người hầu của cô".


"Tôi tin rằng phim hoạt hình sẽ tạo ra phản ứng tiêu cực cho sự phát triển tâm trí của trẻ em", Ayesha nói tiếp.


Tóm lại phim hoạt hình đang ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của trẻ trong thời đại hiện nay. Chúng ta không thể phủ nhận những tác động tích cực như phim hoạt hình giúp trẻ học ngoại ngữ tốt hơn, làm cho trẻ vui vẻ, yêu đời hơn...nhưng các bậc phụ huynh có con nhỏ cần định hướng đúng đắn để tránh những tác động tiêu cực của phim hoạt hình đối với con em mình.


Hảo Min


Dịch theo Thenews.com



webtretho