Nguyên gốc: Thố tử áp đảo oa biên thảo


Tác giả: Ức Cẩm


Convert : mhd (tangthuvien.com)


Edit: Lãnh Vân (http://lanhvan.wordpress.com/)


Tình trạng bản gốc: Hoàn


Tình trạng bản dịch: đang tiến hành



Bản quyền truyện thuộc về tác giả, bản convert thuộc về người convert, bản edit thuộc về chị Lãnh Vân. :LoveStruc:


Em Rodent đã ỉ ôi xin phép dẫn điện về buôn làng Webtretho.


:Rose::Rose::Rose:



Đây là lần đầu tiên sau một thời gian khá dài Rodent quay lại đọc văn học Trung Hoa (sau Trông lên rất đẹp). Nếu so sánh 2 tác phẩm này với nhau thì khập khiễng, nhưng chúng có điểm chung là thú vị, em Rodent đọc xong thì giọng nói bị... lai :Sad: cấu trúc câu rồi từ ngữ cứ là loạn hết cả lên.


Dù mới đọc đến chương 17 nhưng Rodent khá thích lối so sánh trong truyện, các vị phụ huynh tưng tửng, và đôi trẻ Thỏ Thỏ & Siêu Siêu - theo lời giới thiệu là "tính cách biến thái" :Laughing: ấy



*Văn án*


Mẹ của Tiêu Thố (Thố = thỏ) có nguyện vọng: tương lai con gái trưởng thành có thể giống như Ngọc Thỏ Tinh, cưới một gã Đường Tam Tạng trắng nõn trắng nà làm lão công, trên thì làm quan, dưới thì làm bếp, vạn nhất nhàm chán còn có thể đem hắn ăn luôn.


Chính là mẹ nàng ngàn vạn không có nghĩ đến, không đợi con gái tu luyện thành tinh, cũng đã bị Đường Tăng tu luyện thành tinh … ĂN trước luôn. T__T


*Trích lời tác giả*


Nói đơn giản, đây là một câu chuyện tình thanh mai trúc mã, nữ chính không thông minh, nhưng cũng không ngốc, xem như một cô nương tốt bụng đi. Nam chính phải nói là muộn tao đi, buồn thì rất buồn, nhưng lại rất có phong tao, còn có điểm phúc hắc, tóm lại tâm lý vặn vẹo, tính cách biến thái là được rồi.


Do là truyện thanh mai trúc mã, bị sốc là khó tránh khỏi, ai không thích trẻ con thì đừng đọc, cho khỏi lãng phí thời gian, khiến ta tâm thần bất an.


***


Đón đọc! Chương 1 :Smug:


Nguồn: Lãnh Vân (http://lanhvan.wordpress.com/)