Bệnh sâu răng hình thành bởi 3 yếu tố: vi khuẩn, đường và thời gian. Trẻ em là đối tượng dễ bị sâu răng nhất bởi các bé thích ăn đồ ngọt mà thói quen đánh răng hàng ngày chưa có. Vi khuẩn luôn có sẵn trong khoang miệng của mỗi người, chúng chờ đợi đường từ đồ ngọt và các thực phẩm có cấu trúc chứa "đường" như tinh bột, trái cây,... vốn có trong thức ăn hàng ngày. Vi khuẩn gây hại sẽ nhanh chóng phân hủy đường và tạo ra a-xít, gây mất khoáng răng, hình thành lỗ sâu răng.


Hàng ngày sau mỗi bữa con ăn, dù là bữa chính hay bữa phụ, mình đều nhắc con uống nước lọc xúc miệng. Người Việt Nam mình có thói quen ăn thức ăn cứng, dai mà trẻ nhỏ có hàm răng thưa, thường bị dắt thức ăn trong kẽ chân răng. Nếu răng không được làm sạch hoàn toán sẽ gây ra các bệnh về răng miệng như viêm kẽ răng, viêm chân răng, sâu răng... đau đớn gây chảy máu khi đánh răng, kèm theo hơi thở có mùi hôi rất mất tự tin.


Mình thường xuyên làm sạch kẽ chân răng bằng tăm nha khoa hoặc chỉ nha khoa, sau đó cho con uống nước lọc xúc miệng thật sạch rồi mới đánh răng.


Tập cho con thích đánh răng và đánh răng sáng và tối mỗi ngày và người lớn luôn phải là tấm gương sáng để con nhìn vào.


Kem đánh răng phù hợp với tuổi màu sắc vui tươi và bàn chải đánh răng ngộ nghĩnh là yếu tố quan trọng bảo vệ hàm răng và giữ răng chắc khỏe, giúp bé hứng thú đánh răng hơn . Bénhà mình thích kdr vị dâu thơm và gần đây mình sắm thêm kdr 3x tác động ngăn ngừa axit từ đường. Bé nhà mình thích thú với hai tuýp kem, mỗi loại có những thú vị khác nhau song đều bảo vệ răng bé chắc khỏe, hôm bé dùng kdr vị dâu hình công chúa, hôm bé dùng kem đánh răng 3x tác động ngăn ngừa axit từ đường, có hôm trộn 2 loại với nhau. Trên hết, bé chăm đánh răng, răng bẽ khỏe, mẹ vui.


Các mẹ có kiến thức, kinh nghiệm hay chăm sóc răng miệng cho con cùng chia sẻ để cùng chăm sóc răng của con chắc khỏe nhẽ.