Viêm nội mạc tử cung là bệnh lý phụ khoa dễ mắc phải, bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó sớm phát hiện triệu chứng bệnh viêm nội mạc tử cung là cách tốt nhất giúp chị em có định hướng chữa bệnh, nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng của bệnh và bảo vệ sức khỏe toàn diện.


Triệu chứng bệnh viêm nội mạc tử cung thường gặp


Bệnh viêm nội mạc tử cung do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Khi phát bệnh, chị em sẽ phải chịu nhiều phiền toái do các triệu chứng bộc phát. Triệu chứng bệnh viêm viêm nội mạc tử cung ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày, sức khỏe và sức khỏe phụ khoa.


Các triệu chứng của viêm nội mạc tử cung không thể tự khỏi. Bệnh có thể tiến triển ngày càng rầm rộ hoặc biểu hiện kín đáo và gây biến chứng đến các bộ phận khác. Do đó, mắc bệnh viêm nội mạc tử cung, bệnh không thể không chữa, và cần được chữa trị càng sớm càng tốt. Chị em không nên vì bất kỳ lý do nào để trì hoãn điều trị, việc làm này có thể dẫn đến bệnh lý kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản về sau. Chị em không tránh khỏi nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn.


Triệu chứng của viêm nội mạc tử cung


Phát hiện các triệu chứng của viêm nội mạc tử cung dưới đây, chị em nên chủ động thăm khám để bác sĩ chỉ định cách điều trị phù hợp và hiệu quả với từng người.


Triệu chứng của viêm nội mạc tử cung thường gặp nhất là:


- Đau bụng dữ dội: đau đớn gia tăng khi có quan hệ tình dục, những ngày hành kinh. Cơn đau có thể kéo lan khắp vùng bụng , thắt lưng, đau âm ỉ hoặc kéo dài trong nhiều ngày.


- Cơ thể suy nhược: dễ bị sốt cao, ớn lạnh, nôn và buồn nôn. Người mệt mỏi, uể oải, nước da tái nhợt, dễ bị choáng gây ngất xỉu.


- Ra nhiều khí hư và dịch tiết bất thường: khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường, và mùi tanh hôi khó chịu.


- Viêm nội mạc tử cung sau đẻ hoặc sảy thai, sản phụ sẽ bị đau bụng dữ dội kèm ra nhiều sản dịch có mùi tanh hôi. Sản dịch có thể bị lẫn nhiều máu cảnh báo trường hợp sót rau, sót thai.


- Kiểm tra tử cung sẽ phát hiện có mủ bám tại nội mạc tử cung, mủ có thể bị tràn qua cổ tử cung vào ổ bụng gây viêm màng bụng. Nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh có thể đe dọa tính mạng, gây tử vong.


- Kiểm tra phát hiện mủ, dấu hiệu viêm nhiễm tại vòi trứng. Bí tắc vòi trứng, viêm nhiễm phụ khoa là nguyên nhân cản trở quá trình thụ thai, dẫn đến vô sinh hiếm muộn, và ham muốn đối với vấn đề tình dục của chị em.


Các triệu chứng viêm nội mạc tử cung là dấu hiệu cảnh báo sự suy giảm khả năng sinh sản. Chị em không nên chủ quan với các triệu chứng bất thường này, sớm chủ động đến cơ sở y tế để được thăm khám và sớm chữa trị bệnh.


Chị em lưu ý, lựa chọn đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả. Cần được tư vấn và điều trị, chị em có thể lựa chọn đến phòng khám 59 Khương Trung. Các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, phương pháp chữa bệnh hiện đại, bác sĩ sẽ giúp chỉ định phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.