Các câu hỏi gửi về Chương trình tư vấn BIỆN PHÁP MỚI PHÒNG TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP trên báo điện tử VnExpress được các chuyên gia hàng đầu về Xương khớp trả lời, JEX MAX xin phép trích đăng lại để chia sẻ với bạn đọc:


Tôi năm nay 33 tuổi, bị đau cột sống lưng, cột sống cổ, đi lại cầu thang thì đau đầu gối. Tôi muốn được tư vấn để khám, uống và chữa bệnh. Tôi chân thành cảm ơn.


Võ Thị Thuý Liểu



PGS TS Lê Anh Thư:


Chào bạn,


Nếu đang ở tuổi bạn mà bị đau cột sống lưng, cột sống cổ, đau khớp gối… thì đó là điều bất thường. Điều này thường nghĩ đến các nguyên nhân liên quan đến thói quen sinh hoạt (ít vận động, sai tư thế trong làm việc, sinh hoạt, vui chơi giải trí…). Tuy nhiên, đây cũng là các dấu hiệu gợi ý tình trạng thoái hóa sớm ở cột sống cổ, cột sống thắt lưng và khớp gối, các vị trí này đều là vị trí chịu lực của cơ thể, dễ bị thoái hóa, nếu không có các biện pháp điều trị tích cực, tình trạng này sẽ nặng dần lên và ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống của bạn.


Bạn nên đi khám bệnh, để được các bác sĩ xác định mức độ bệnh, các yếu tố liên quan và các biện pháp điều trị toàn diện và hữu hiệu (điều trị không dùng thuốc (bao gồm tập luyện, dinh dưỡng), các thuốc điều trị và điều trị hỗ trợ).