Chào các bạn!


Mình là thành viên mới tinh ở cái topic này. Mình mới nâng mũi được 1 tuần. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm của mình. Từ a ->z luôn nhá :x. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn ít nhiều.


Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất là các bạn phải chọn được cho mình bác sĩ có tay nghề tốt. Điều nay quyết định 90% thành công đến cái mũi của bạn nhé.


Quá trình đi tìm địa điểm thẩm mỹ.


Từ khi có cái ý định đi nâng mũi, mình ngày đêm lên mạng tìm hiêu về cái vụ này. Mình nghĩ cả đời mình chắc cũng chỉ đi làm mũi 1 lần thôi, không muốn sửa đi sửa lại, oải lắm :(( nên cố gắng chọn chỗ nào uy tín, tốt tốt 1 tí. Mấy ngày đầu search trên mạng chỉ thấy có va thu cúc có vẻ là 2 địa điểm đc nhắc đến nhiều nhất, PR khá tốt. Vào trang web diendanthammy.com thấy cũng có 1 số người khen . Xem them mấy cái clip quảng cáo trên youtube về mấy chị làm mũi sline ở đây, thấy đẹp thật. Thế là mình lao đến định làm cái nâng mũi sline.


Lúc đến nơi thì hơi thất vọng 1 tí. Cơ sở vật chất cũng bình thường thôi, không hoành tráng như mình nghĩ. Lúc tư vấn, bs chỉ sờ mũi mình 1 phát rồi bảo mũi cháu chỉ cần nâng lên 1 chút là ok rồi. Sau đó thì mình hỏi gì, chú ấy trả lời cái đó, không hỏi thì 2 người 4 mắt ngồi nhìn nhau. Nói chung cảm thấy hơi nhạt :(


Sau đó mình alo cho Thu Cúc, gặp 1 chị tư vấn viên rất nhiệt tình. Chị ấy giới thiệu cho mình tất cả các dvu nâng mũi ở đây rồi bảo mình có thể đến tận nơi để c ấy tư vấn cho, bản thân chị ấy cũng mới nâng mũi bọc sun (loại 18tr) đc 2 tuần, chị ấy làm ở Thu Cúc, thấy nhiều người nâng mũi đẹp nên chị ấy mới quyết định làm. Thế là máu quá, phi xe tới Thu Cúc luôn, ít ra thì cũng đc tận mắt nhìn thấy sản phẩm.


Đến nơi thấy chỗ này khá hoành tráng, đó là 1 cái bệnh viện đa khoa tư nhân, to vật vã ở Thụy Khê. Mình lên gặp chị tư vấn viên, lúc đầu chị ấy khá nhiệt tình, còn cho mình sờ nắn mũi chị ý vô tư. Zư mà sau khi mình nhận xét “nhìn cũng khá tự nhiên chị ạ, nhưng mà hình như nó hơi lêch 1 chút thì phải” thì bà í im lun, chẳng thèm tư vấn gì cho mình nữa (nói giảm nói tránh thôi chứ mình thấy mũi chị ý cao vút, sống mũi to, lại còn lệch hẳn sang một bên nữa chứ). Lại thất vọng ra về.


Lần này thì mình nghĩ, thôi đến làm vậy. Zư mà lang thang trên mạng lại biết đc tin chính là tmv Linh Nhung ngày trước từng làm chết người. Hãi quá. Mình bắt đầu cảm thấy hoang mang, không biết nên chọn mặt gửi vàng ở đâu. So sad :(((.


Thế rồi tình cờ mình biết được có 1 đứa bạn của mình mới đi nâng mũi bs T. Thế la mình lên mạng tìm xem ông T là ông nào thì tìm ra được topic này trên webtretho. Phải nói là như vớ đc vàng. Mình đọc ngày đọc đêm. Đọc hết 3 tầng topic thì quyết định đến chỗ bs tư vấn. Mình thấy bác í tư vấn khá ok nên minh quyết định nhích luôn, đặt lịch hẹn cuối tuần đến làm.



Quá trình phẫu thuật


Mình đặt lịch hẹn bs 10h sáng. Nhưng do cuối tuần, đông bệnh nhân quá nên phải đợi đến 12h mình mới đc lên bàn mổ. Nhưng với mình đợi 1,2 h chẳng sao cả vì mình chẳng vội gì, với lại lần đầu tiên đi mổ xẻ, nên mình cũng muốn xem những người trước ra xem họ thế nào : )


Bình thường mình nghĩ mình khá mạnh dạn, zư mà lúc lên bàn mổ mới biết mình cũng nhát chết lắm, cứ phải gọi là tim đập chân run lẩy bẩy.


- đầu tiên bs lau mặt, mũi, răng miệng cho mình. Sau đó mới tiêm thuốc tê. Hic, phải nói tiêm thuốc tê là lúc đau nhất nhưng mà cũng không đến mức không chịu đựng được, về khoản này các bạn cứ yên tâm nhé.


- Mũi thuốc tê thứ nhất: mình cảm giác nó chọc thẳng từ đầu mũi lên đến tận trán, mũi thứ 2: cảm giác như có cái gì đó kéo đầu mũi của mình dài ra đến tận rốn, cảm giác căng hết mức có thể. Đây là 2 mũi thuốc tê kinh khủng nhất. 2 mũi về sau bs tiêm lên cánh mũi, nói chung cũng chỉ hơi buốt 1 chút.


- Sau khi tiêm thuốc tê xong. Bs bắt đầu phẫu thuật. bản tính sợ đau của mình trỗi dậy. vừa nghe thấy tiếng dao kéo mình đã hồn bay phách lạc nói với bs “chú ơi, từ đã chú, để 1 lúc cho thuốc tê ngấm đã, liệu nó đã kịp ngấm chưa???”. Bs nói mình cứ yên tâm, sẽ hoàn toàn không có cảm giác đau. về sau mình có bảo chú ấy tiêm them cho mình 1 ít thuốc tê nữa ở cánh mũi, cho an toàn thôi chứ thực ra mình cũng chẳng có cảm giác đau gì hết :)


- Sau đó bs rạch mũi mình để đưa sil vào trong. Nói thật, lúc này mình hoàn toàn không đau nhưng cảm giác rợn vô cùng. Mình cảm nhận rõ có một vật cứng luồn vào sống mũi mình, tách phần da và xương ra. May mà bs làm rất nhanh lên thao tác này chỉ mất vài phút thôi. Hehe.


- Sau đó là quá trình cắt đầu mũi và khâu. Lúc này thì tâm trạng mình khá thoải mái vì những phần ghê rợn nhất đã qua rồi. Mình nằm thả lỏng người nghe nhac rồi cố găng tưởng tượng ra những thứ khiến mình dễ chịu.


- À mình quên mất. cái làm mình khó chịu nhất trong quá trình pt là bs cứ đút cái miếng bông vào 2 lỗ mũi mình, làm mình k thở đc. Đã thế lại còn cảm giác càng ngày bs càng đẩy cái miếng bông đó vào sâu hơn khiến mũi hơi bị tức.


Sau 1h, mình phẫu thuật xong. Trước khi băng lại bs cho mình soi gương xem đã hài long chưa. Mà trong lúc pt, lúc nào hơi đau hoặc có cảm giác sợ hơn bình thường thì bs sẽ nhắc, để bạn chuẩn bị tinh thần trước. Nói chung thì mình thấy không đau lắm đâu, nên các bạn cứ yên tâm nhé. Và đặc biêt đừng bạn nào dại dột mà xem mấy cái clip người ta quay cận cảnh mổ xẻ nhé. Xem rồi lúc lên bàn mổ lại tưởng tượng ra mấy cảnh đó, ghế lắm.


Các bạn chú ý nhé. Vì mình làm cả thu gọn đầu mũi nữa nên bs dán them 1 miếng dính bên ngoài để cho đỡ sưng thôi, chứ mục đích không phải để cố định vết thương. Miếng dán này sau 2 ngày các bạn đã có thể lột ra được rôi. Riêng t thì ngày hôm sau t đã lột nó ra luôn :). Còn nếu các bạn chỉ nâng mũi không thôi thì chẳng phải dán gì hết, cứ thế ra về thôi. Nhìn qua còn không ai biết là bạn vừa làm mũi í chứ.



Phục hồi sau phẫu thuật


Ngày 1:


1h12p mình pt xong. Lúc này chỉ sợ lát nữa hết thuốc tê bị đau thì toi. Thế là nhanh chóng đi về mua thuốc, ăn tạm ít cháo rôi uống thuốc giảm đau luôn. Không biết có phải mình bị ám ảnh về cái mũi bị lệch của chị bên Thu Cúc không mà mình săm soi đến từng minimet. Càng soi thì càng cảm thấy hình như nó bị lệch ở đầu mũi. Hôm sau minh mới phát hiện ra là do miếng dán bs dán lệch nên nhìn nó thế. Thế là mình lột ra luôn để ngắm cho dễ. hì hì.


Mọi người cứ bảo là ngày đầu tiên là ngày sưng nhiều nhất. Thế nhưng mình chẳng thấy gì, chỉ hơi sưng 1 tẹo giống như lúc vừa phẫu thuật xong. Mãi đến 8h tối trên trán, chỗ 2 chân mày u lên 1 cục, đường kính bằng quả chanh. 2 mắt hơi sưng kéo híp lại với nhau. Nói chung thấy cũng bình thường, vẫn nhận ra được đây là mình, không đến nỗi quái dị lắm. Lúc này mũi chỉ cảm thấy hơi tưng tức chứ không hề đau nhé.


Tối rửa vết thương bằng nước muối rồi bôi thuốc mỡ tetacylin. Xong đi ngủ


Ngày 2:


Sáng hôm sau tỉnh dậy, thấy 1 đống dầu quanh mũi (có lẽ vì tối qua bôi thuốc mỡ vào đó + sau khi làm mũi dầu quanh mũi nhiều hơn) + mỏi cổ vì phải nằm thằng. mặc dù bs bảo cứ nằm nghiêng thoải mái, ăn gì cũng đc, ko cần kiêng khem gì hêt, chỉ cần ko đeo kính 10 ngày thôi. Nhưng mình nhát chết, sợ bị lệch nên cứ nằm thằng cho chắc.


Tình trạng: trên trán giảm sưng hơn 1 chút nhưng quanh mắt lại sưng nhiều hơn, kéo xuống cả phần má cũng hơi sưng 1 tẹo. đến chiều tối thì dưới 2 mắt xuất hiện vết thâm nhìn như gấu trúc. Soi gương nhìn cái mẹt lúc này thì nản ghê, nhìn ngu không tả được.


Ngày 3, ngày 4, ngày 5: tình trạng sưng giảm dần, vết thâm quanh mắt dần chuyển sang vàng. Đến ngày thứ 5 thì hầu như mặt mình không còn sưng nữa, chỉ hơi vàng quanh mắt.


Ngày 6:


Chiều ngày thứ 6 mình đi cắt chỉ. Hic, hơi đau 1 tí các mẹ ạ.


Lúc cắt chỉ thì cũng ko đau lắm. đau là cái lúc bs moi từ trong lỗ mũi của mình ra bao nhiêu là máu khô với những thứ linh tinh cơ. Căn bản là vì lúc mình tự rửa vết thương sợ đau nên ko dám moi ra. Giờ đc moi ra hết, thấy nhẹ cả người. cắt chỉ xong thấy thoải mái hẳn các mẹ ạ.


Ngày 7: tức là hôm nay đây. Mình ăn nói cười đùa vô tư rồi, không còn sợ bị căng hay rách vết khâu nữa. Nhưng mẹ nào mà cắt cánh mũi thì sẽ phải cẩn thận hơn vì cười nhiều sẽ bị căng và đau hơn đó.


Xong. Đấy là toàn bộ kinh nghiệm đi làm mũi của mình. Hi vọng có mẹ nào định làm mũi đọc được bài viết này sẽ thấy có ích ạ. Có lẽ hơi lan man 1 chút do mình muốn viết chi tiết để các mẹ có thể hình dung ra được. hì hì


Bài viết này mình tuyệt đối không PR cho ai hết nhé. Vì mình cũng từng là nạn nhân của 1 vụ PR tương tự (ngày trước mình bị nhiều mun trứng cá, nghe mọi người nói đến cái rượu ngâm rễ cây để trị mụn mình hăm hở mua về dùng, kết quả là bi h da mỏng và xấu điên đảo. Nhân tiện có mẹ nào biết cách chưa mun trứng cá do nội tiêt hay thì pm cho mình với nhé. thankssssss :x:x:x). thế nên mình khuyên bạn nào đang PR ngầm trong topic này thì ngừng lại ngay nhé vì pr sai sự thật có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời của người khác đó.


À, quên mất, mình còn 1 vấn đề nữa. Mình làm thu nhỏ đầu mũi mà sao chẳng thấy đầu mũi nhỏ lại tí nào. To như cũ. Từ luc pt xong đến h mình thấy đầu mũi mình vẫn thế, ko sưng lên cũng chẳng xẹp xuống. mình có hỏi bs thì bs bảo ít nhất sau 3 tuần thì nó mới lên dáng đc. Nhưng mình vẫn thấy lo quá. Huhu.:((:((


Link topic cũ: http://www.webtretho.com/forum/f3271/phau-thuat-tham-my-mui-ha-noi-tang-3-a-1738018/#post32240010