Những ngày Tết ăn nhiều món dầu mỡ, thịt nạc,…gây khó tiêu. Cộng thêm uống rượu bia nhiều, khiến bạn cảm thấy phần bụng của mình căng tức khó chịu, nhiệt miệng, nổi mụn, nóng trong người… Phải làm sao để . Thanh lọc cơ thể bằng nước đã trở nên rất phổ biến, không những nhanh chóng hồi phục sức khỏe còn giúp bạn giảm cân, giảm mỡ, giảm những chất thải xấu trong cơ thể.



1. Nước mía dứa:



Cực kì đơn giản để chế biến thức uống này:


+ Cho hai lát dứa (thơm, khóm) vào ly, dằm cho ra nước.


+ Thêm khoảng 5 muỗng canh nước mía tươi (tùy ý thích độ ngọt).


+ Rót nước lọc vào đầy ly, để trong tủ mát từ 2 – 3 tiếng rồi thưởng thức thôi nhé!


Bạn có thể dùng thức uống này như nước giải khát vào bữa xế để làm tinh thần sảng khoái, nhuận trường. Sau khi uống, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn nhiều phần. Việc đẩy chất thải ra khỏi cơ thể vào cuối ngày hay những ngày sau cũng dễ dàng, sạch sẽ hơn (nếu dùng đều đặn). Không nên uống đá vì sẽ dễ làm loãng thức uống và quá lạnh, gây ảnh hưởng đến răng và nứơu. Bạn cũng nên đánh răng ngay sau khi dùng nước vì trong công thức có nước mía với vị ngọt cao, sẽ dễ gây sâu răng, hôi miệng, chua miệng. Đánh răng bằng không chỉ làm sạch mà còn giúp bạn thấy dễ chịu hơn, họng không còn cảm giác chua lợ đặc trưng của loại nước này.




2. Nước dưa hấu



Sau Tết, hẳn gia đình nào cũng còn rất nhiều dưa hấu. Bạn có thể tận dụng dưa để chế biến thành những bình nước mát mang theo đến cơ quan. Vừa giải khát, vừa giúp cơ thể hồi phục sinh lực sau “mùng”.


Để chế biến nước thanh lọc từ dưa hấu, bạn chỉ cần ép nước dưa hấu và hòa vào một ít muối. Hoặc, cách hai, bạn thái dưa thành khối vuông to, cho vào bình nước và để trong tủ mát từ 2 – 3 tiếng. Trước khi dùng, bạn hòa vào nước một ít muối.


Dưa hấu không chỉ nhiều vitamin, còn có tác dụng làm mát cơ thể, giải nhiệt. Hãy sử dụng nước dưa hấu sau khi dùng bữa ăn sáng và ăn trưa bạn nhé!


Nếu dùng nước dưa hấu dạng ép, sau khi uống bạn sẽ cảm giác có bợn đóng trên răng và trong vòm miệng. Hãy đánh răng ngay để ngăn ngừa sâu răng vì trong dưa cũng có chứa chất đường tự nhiên, nếu không vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn đấy!




3. Nước chanh gừng



Gừng là một vị thuốc tự nhiên giúp giảm đau, trợ tiêu hóa, làm ấm bụng, dễ tiêu. Bạn có thể sử dụng gừng như một vị cứu tinh trong những bữa ăn trót dùng phải thực phẩm kém chất lượng, khiến bạn chột bụng. Trong công thức thức uống thanh lọc cơ thể này, gừng và chanh kết hợp để tạo ra một món uống không chỉ hương vị thơm ngon độc đáo mà còn giúp đào thải độc tố cực hữu hiệu, bạn có thể sử dụng hàng ngày vào buổi sáng.


Bạn cần:


+ 1 lít nước đã đun sôi để nguội


+ Nước cốt 1 quả chanh tây hoặc nửa quả chanh ta (lớn).


+ Gừng tươi một củ đã rửa sạch không cần bào vỏ.


Bạn tuần tự cho chanh vào nước. Gừng xắt lát và ạn dùng sống dao dập nhẹ vào miếng gừng cho ra tinh chất. Sau đó bạn cho vào hỗn hợp nước chanh khoảng 3 – 5 lát gừng tùy ý thích.



Đây là một thức uống tuyệt vời cho điều đầu tiên vào buổi sáng. Khác với các công thức trên bạn nên dùng nước chanh gừng ở dạng ấm sẽ tốt hơn. Nước chanh gừng sẽ giúp bạn giảm đau cả ngày, xua tan cơn đau đầu vì những hôm thức khuya liên hoan bạn bè, chướng bụng, ợ hơi… làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể suốt cả ngày, khiến chất thải đi ra vào cuối ngày dễ dàng hơn.




4. Nước chanh bạc hà– dưa chuột



Chanh đóng vai trò rất tốt trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch của bạn và dọn dẹp các chất độc hại. Dưa chuột đóng vai trò là chất chống viêm và ổ sung nước cho cơ thể bạn, giải nhiệt.



Để chế biến thức uống, bạn có thể ép dưa chuột hoặc thái lát và dùng sống dao dập nhẹ rồi cho vào nước. Kế đến, bạn cho nước cốt chanh (nửa trái chanh vàng hoặc ½ trái chanh ta loại lớn). Cuối cùng, bạn đập dập nhẹ một nhúm lá bạc hà tươi và cho vào nước. Để nước trong tủ mát từ 2 – 3 tiếng mới sử dụng. Đây là món thức uống tuyệt vời để lấy lại tinh thần, làm cơ thể thoái mái, hưng phấn và ăn ngon miệng hơn. Bạn nên sử dụng món uống như nước giải khát vào tầm giờ trưa – chiều.




LƯU Ý:



+ Để chế biến nước chanh gừng và nước chanh bạc hà – dưa chuột, bạn nên sử dụng loại chanh tây (chanh vàng) để thức uống dễ uống hơn. Nếu sử dụng chanh ta, bạn nên lưu ý không nên vắt nước quá kĩ, sẽ làm món uống bị đắng và mất ngon.


+ Sau khi dùng các món thức uống có chanh, bạn sẽ có thể cảm thấy họng chua lợ, răng có bám nhớt. Để giữ an toàn cho răng, bạn nên vệ sinh răng bằng kem đánh răng nhé!



5. Trà quế táo đỏ



Trà quế táo đỏ có tác dụng làm ấm khoang bụng, đem lại sự sảng khoái, tươi mới. Bạn nên sử dụng trà quế táo đỏ vào buổi sáng để khởi đầu ngày mới thật sảng khoái. Bạn cần:


+ 1 gói trà túi lọc nên dùng trà lài hoặc trà đen, hồng trà


+ 1 – 2 thanh quế


+ 3 quả táo đỏ đập dập


Cho tất cả vào ly và rót nước sôi, để khi trà ra hết chất thì bạn khuấy đều, để nguội ấm là có thể dùng. Việc sử dụng trà quế táo đỏ để thanh lọc cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn trong những ngày đầu vừa “hết mùng” quay lại công việc.




Mỗi công thức nước có chứa các thành phần và công dụng khác nhau, mục đích giúp bạn hồi phục sức khỏe, “F5” cơ thể mình từ bên trong sau những ngày Tết. Chanh giúp để tuôn ra các chất độc hại ra khỏi cơ thể của bạn, bạc hà trong đó viện trợ tiêu hóa, dưa chuột, trong đó có đặc tính chống viêm và gừng là một thuốc giảm đau tự nhiên và giúp tiêu hóa. Giúp quá trình đưa chất thải dễ dàng hơn, thanh lọc những cặn bẩn trong ruột, dạ dày sau mùa lễ lớn nhất trong năm.