Bé Ada nhà mình được 2.5 tuổi rồi. Giờ ăn của bé mình để cho bé thật thỏai mái. Bé có thể tự xúc cơm bằng muỗng, đũa, nĩa, hay bốc tay tùy thích. Bé muốn ăn gì thì tự bốc, xúc ăn. Vừa ăn vừa lau tay vào áo,vào quần thậm chí nhiều lúc bôi cả lên đầu. Có lẽ nhờ vậy mà mình không bị stress về ăn uống của con.


Nhưng bây giờ lại phát sinh vấn đề khác :2:


Hôm rồi mình đưa bé về nội chơi. Đến giờ cơm ăn chung với ba mẹ chồng, bé vẫn quen như ở nhà. Thích ăn gì thì bốc, lấy muỗng múc canh thẳng từ trong tô. Ăn món gì không thích thì bỏ qua chén của mẹ. Ông bà nội chưa nói gì (chắc tại có mặt con dâu) nhưng nhìn thái độ thì biết là không ưng ý rồi.


Mấy hôm nay hai vợ chồng lại tranh luận với nhau về việc dạy con các phép tắc khi ngồi vào bàn ăn. Mình thì quan niệm bé còn nhỏ (mẹ mà con lúc nào cũng nhỏ :8: ) cứ để cho bé thỏai mái miễn sao bé ăn uống tốt thôi. Trên diễn đàn này nhiều bà mẹ làm đủ mọi cách mà con có chịu ăn cho đâu (bao che cho con chút :9: ).


Cha bé thì bảo con lớn rồi, phải cho vào khuôn khổ. Ăn uống thì phải gọn gàng, thức ăn lấy rồi thì phải ăn hết, không được bỏ mứa. Phải dạy con tiết kiệm, nhiều bạn còn không có cái để ăn, .... Tất cả đều đúng nhưng có sớm quá không. Mình cũng đã thử nhưng bé lại lại khóc và rồi ói, bỏ ăn, ... :2:


Nói chung là cái mình muốn trao đổi là đến tuổi nào thì chúng ta nên bắt đầu giáo dục cho bé những vấn đề như thế ????