Chuyện bói toán luôn là một ẩn số đối với chúng ta. Với những người tò mò về tương lai, số phận cuộc đời mình hay những ai đang vướng phải những khúc trong cuộc sống là thường hay tìm đến 'thầy bói'. Họ làm như vậy với mong muốn giải xui - tránh hạn - gặp may. Tuy nhiên, ít có ai được như ý nguyện.


Mọi người vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao thầy bói thường nói rất đúng, chính xác về một người chưa từng gặp bao giờ. Phải chăng họ thực sự có 'giác quan siêu phàm' có thể nhìn lại quá khứ đoán trước tương lai, giúp xoay chuyển số phận của một con người? Đọc bài viết này xong, bạn sẽ có được lời giải cho mọi thắc mắc?


1. Phán đoán nhanh qua ngoại hình


Hầu hết các thầy bói đều đọc nhiều sách về khả năng quát sát, đọc vị, đoán tính cách một người qua vẻ bề ngoài. Chỉ ngay khoảng khắc khách hàng bước vào, thầy bói "lành nghề" sẽ có những nhận định thật nhanh chóng về người này qua đặc điểm gương mặt, cách đi đứng, sắc mặt, trang phục...Ví dụ, phụ nữ mũi tẹt hay ghen, cuộc đời thường khó khăn. Người mắt to thì thông minh mạnh mẽ nên hay vướng phải tranh cãi, đặc biệt trong quan hệ vợ chồng...


Sau đó, dựa trên cách 'khách hàng' nói chuyện, sử dụng từ ngữ, khả năng tư duy và trình độ học vấn... để nắm bắt triệt để rồi 'phán'.


2. Nói những lời mơ hồ, chung chung


Đối với những khách hàng có cùng năm sinh hay hoàn cảnh tương tự nhau thì thầy bói sẽ dùng chung một bài phán. Họ sử dụng những lời nói mơ hồ, ví dụ như năm nay là năm hạn không nên làm việc quan trọng, hay như trong thời điểm này cần phải giữ bình tĩnh, quan sát đối phương để đưa ra được cách xử lý tốt nhất... Đó là những điều nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng thường đúng trong mọi trường hợp!


3. Quan sát, nắm bắt diễn biến tâm lý


Thầy bói rất nhanh nhậy, khi họ nói đến một vấn đề mà khách hàng đồng tình, "gật đầu" lia lịa rằng thầy nói đúng quá thì họ sẽ vin vào đó để nói tiếp. Nhưng khi thấy khách có vẻ lưỡng lự, cau mày suy nghĩ thì họ sẽ đổi hướng khác ngay lập tức.


4. Nói tới những điều khó kiểm soát


Dù là khách xem bói chuyện gia đình, công việc... thì các thầy cũng luôn nhắc tới mồ mả, đất tổ tiên, dữ lành hay xung khắc.... Bởi đó là những thứ liên quan đến mọi người những lại chẳng thể kiểm tra được các vấn đề trên có đúng như thầy nói hay không. Hoặc cũng vì một lòng tin tưởng thầy bói vô điều kiện để mong muốn sự bình an cho gia đình mình.


5. Đánh vào tâm lý mà đưa ra lời dọa nạt


Hầu hết những người đến xem bói đều có tâm lý hoang mang, lo lắng, cần sự giúp đỡ nên khi tiếp xúc, thầy bói dẽ hỏi han một số điều nhằm khai thác thông tin rồi dựa vào đó mà phán xét ra nhiều điều dọa nạt khiến khách hàng càng "hoảng" hơn.


Lúc này, mục đích của "thầy dỏm" chính là kiếm tiền bắc cách yêu cầu khách làm lễ "giải hạn". Và tất nhiên,người xem bói đến lúc bị đe dọa rồi sẽ răm rắp nghe theo thầy, không sợ tốn kém để đổi lấy sự yên ổn.


Kết: Suy cho cùng, vận mệnh cuộc đời mỗi người là phải dựa vào bản thân mình, cách ứng xử, hành động sao cho hợp tình hợp lý chứ tuyệt đối đừng tin vào bói toán. Nếu thật sự muốn biết điều gì xảy ra với mình trong tương lai thì hãy cố gắng nỗ lực từ ngày hôm nay vì ngày mai chính là kết quả của hôm nay. Muốn khỏe mạnh hãy sống lành mạnh, muốn giàu sang hãy chăm chỉ nỗ lực, muốn con cái ngoan ngoãn phải dạy bảo đúng cách...vậy thôi!