Xã hội ngày càng loạn lạc nên đòi hỏi mỗi người cần có ý thức cảnh giác cao, đặc biệt nắm rõ các chiêu trò dàn cảnh dưới đây để tránh trở thành nạn nhân của bọn gian xảo các mẹ nha.



Cố ý gây va chạm giao thông để làm tiền



Gần đây, kiểu dàn cảnh như thế này xuất hiện ngày càng nhiều, bọn xấu thường nhắm vào những đối tượng yếu ớt là phụ nữ hoặc người già. Khi nhắm sẵn “con mồi” chúng sẽ chạy chiếc xe máy cà tàng cố tình va chạm rồi bắt đầu tiết mục ăn vạ, chạy tới rút chìa khóa xe của “con mồi”, đồng thời liên tục chửi bới, đe dọa, đòi bồi thường dù chưa rõ ai đúng ai sai. Một số người vì sợ chúng tấn công nên lập tức đưa tiền và chúng dễ dàng được lợi.



Dàn cảnh đánh ghen để cướp xe



webtretho


Một kế sách khác tinh vi hơn là dàn cảnh đánh ghen để cướp xe trong nháy mắt. Chúng thường đi thành nhóm có cả nam và nữ, với bộ dạng rất hung dữ và mang theo cả "đồ nghề đánh ghen" như: axit, kéo, dao lam. Tài diễn xuất của chúng tuyệt vời hơn khi lao vào đối tượng, tấp đầu xe rồi chửi bới, nếu là phụ nữ thì chúng sẽ đánh đập để tiện giật lấy những món giá trị trên người. Chưa kể, chúng nhân lúc đối tượng đang hoảng loạn lấy xe chạy đi một cách trắng trợn. Trong khi, nhiều người đi đường thấy cảnh cãi cọ tưởng đây là chuyện của những người quen với nhau nên không dám can thiệp, kết quả bọn xấu đã được như ý muốn.



Giả vờ hỏi đường để cuỗm điện thoại



Ngoài ra, việc bọn xấu giả vờ hỏi đường để đánh thuốc mê hay giật điện thoại cũng xảy ra liên tục. Được biết, thủ đoạn này giúp bọn xấu có cớ tiếp cận đối tượng và đợi khi bạn tập trung chỉ đường thì chúng sẽ giật liền món đồ giá trị trên tay. Đáng nói nhất là nhiều người sau khi nói chuyện với người lạ xong lại bị hôn mê và tỉnh dậy mất hết tiền, vàng, điện thoại trên người, và người lấy là ai thì cũng không biết, không nhớ.



Cách xử lý thông minh



Do đó khi ra đường, tốt nhất bạn hãy lưu ý kỹ những điều sau để tránh thiệt hại người và của.



Thứ nhất, không mang theo nhiều đồ giá trị khi ra đường để tránh bọn xấu nổi lòng tham.



Thứ hai, giữ vững tâm lý, nắm chặt tay lái bởi bọn cướp thường dùng đòn tâm lý, khiến "con mồi" lo sợ, lạc tay lái và dàn cảnh cướp.



webtretho


Thứ ba, thực hiện châm ngôn “im lặng là vàng, hô hoán đúng lúc”, cụ thể không nên phản ứng khi có người kiếm chuyện với bạn ngoài đường, dù là tiêu cực hay tích cực. Tuy nhiên, khi cần, phải biết phản đòn, hô hoán những câu ngắn gọn và dễ hiểu để thu hút sự chú ý của đám đông, kêu gọi sự giải cứu. Trong trường hợp xảy ra va chạm xe máy thì hãy bình tĩnh gọi công an đến xử lý.



Cuối cùng, khi cảm giác mách bảo bản thân sắp gặp nguy hiểm, bạn nên nhanh mắt tìm ngay một đồn công an hoặc các tòa nhà, công ty có bảo vệ để chạy vào tìm sự giúp đỡ ngay nhé!