Những tên trộm xe càng ngày càng lắm chiêu trò và tinh vi hơn các mẹ ạ. Bọn chúng không phá khóa, cướp trắng trợn như trước nữa mà dùng cách dán biển số giả để qua mặt bảo vệ. Thông tin này em từng đọc được trên mạng nên hôm nay chia sẻ lại để mọi người cảnh giác nhé, dù các bãi xe lớn, có người trông coi cẩn thận nhưng cũng khó phát hiện ra lắm ạ.


webtretho


Dùng biển số giả trộm xe máy (hình minh họa - Nguồn internet)



Thủ đoạn trộm xe mới tinh vi đến mức nào



Kẻ trộm sẽ đi một chiếc xe máy vào bãi gửi xe và mang theo sẵn một tấm biển số khác trùng với biển số xe mà hắn đang đi. Sau khi đã vào được trong bãi gửi, hắn sẽ rình mò và nhắm mục tiêu chiếc xe muốn lấy. Chỉ mất 1 đến 2 phút, hắn dùng keo để dán tấm biển giả mang theo lên trên biển số xe của xe muốn lấy.


Khi các công đoạn đã hoàn tất, kẻ trộm bỏ lại chiếc xe cũ của mình và lái chiếc xe lấy cắp ra ngoài. Vì biển số trùng với biển số trên vé nên bảo vệ sẽ không mảy may nghi ngờ.


webtretho


Rất khó phát hiện chiêu trộm xe này (Ảnh: Đời Sống Việt Nam)



Vụ việc từng xảy ra trong thực tế



Một tài khoản Facebook có tên P.K đăng bài cảnh báo mọi người về tình trạng này. Rất may là nạn nhân trong đoạn clip đã không bị mất xe. Khoảng 10h sáng nạn nhân tới gửi xe để đi khám bệnh; 15h quay lại lấy thì không còn thấy xe ở vị trí cũ. Mãi tới lúc sau, anh tìm thấy xe nhưng lại có biển số khác, khi bấm định vị thì đúng là xe của mình. Lúc này anh mới chạy đi báo bảo vệ và công an.


Check camera, anh này thấy một người đi xe tay ga Trung Quốc cũ vào rồi dán biển giả lên xe anh. Kẻ xấu định chờ lúc giao ca hoặc ban đêm sẽ lấy cắp chiếc xe.


webtretho


Hình ảnh ghi lại từ camera (Ảnh: Đời Sống Việt Nam)



Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình thì các mẹ chỉ nên gửi ở những bãi xe có hệ thống an ninh nghiêm ngặt và lắp định vị xe để kiểm tra vị trí.


Nguồn: Thông tin tổng hợp