Từ nhỏ đến lớn em thích ăn thịt heo lắm, nhất là sườn non, phải nói chiên rán hay hầm canh đều ngon hết sảy. Đi chợ, em thường chọn những khúc sườn nhiều nạc để ăn thỏa thích mà cũng để tiết kiệm, vì giá sườn non không hề rẻ, đặc biệt khi Tết cận kề thế này. Tuy nhiên, sáng nay em đọc bài trên trang Phunutoday cảnh báo sườn quá nạc là dấu hiệu bị thương lái tiêm chất độc hại mà rùng mình, sau này rút kinh nghiệm đi chợ không ham hố chọn sườn quá nạc nữa, sợ bệnh lắm ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Sườn quá nạc



Được biết, miếng sườn có nhiều nạc thì nguy cơ được mổ xẻ từ con heo tiêm chất tạo nạc rất cao, chẳng những ăn vào không ngon mà tích tụ lâu ngày sẽ dễ sinh bệnh. Hơn nữa, chắc các mẹ cũng để ý sườn có nhiều nạc chế biến rất khó khăn, dù khéo léo cỡ nào cũng bị dai, khô, nhai mỏi cả miệng. Vốn dĩ sườn luôn được bán giá cao hơn thịt thông thường nên các mẹ nhớ lựa cho kỹ miếng sườn có lượng thịt vừa phải, dắt thêm chút mỡ mới ngon.



Bề mặt sườn ướt



Bên cạnh đó, nếu các mẹ quan sát thấy miếng sườn nào có bề mặt bị ướt thì cũng phải cân nhắc khi mua, bởi thực tế chúng đã bị phun nước để tăng trọng lượng chứ không phải thể hiện tính tươi ngon, mơn mởn như nhiều người vẫn nghĩ đâu ạ. Và cũng chính vì bị phun nước bất chấp như vậy mà thịt rất dễ có mùi hôi, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh, nhất là trong những ngày nóng nên một khi mua về, ăn vào rất hại đấy ạ.



Sườn dính nhớt



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Sau khi quan sát xong, các mẹ nhớ dùng tay kiểm tra lần cuối để biết miếng sườn có chất lượng không nhé. Cụ thể, miếng sườn còn tươi khi sờ vào sẽ có cảm giác hơi dính tay nhưng nếu quá dính, thậm chí có nhớt thì chứng tỏ đã bị ôi, chứa đầy vi khuẩn do để quá lâu rồi đấy ạ, tuyệt đối không được mua đâu ạ.



Nguồn: Thông tin tổng hợp