Quần jean là loại dễ bạc màu sau thời gian sử dụng nhưng tình trạng ấy sẽ diễn ra nhanh hơn nếu như bạn giặt không đúng cách. Hãy xem bản thân có đang mắc phải sai lầm nào dưới đây khi giặt không thì bỏ ngay đi chị em ạ.



Giặt máy với nhiệt độ nước cao hơn 60 độ C



Thực chất, các bà nội trợ ít ai quan tâm đến vấn đề điều chỉnh nhiệt độ nước do không rành về công nghệ, sợ làm hỏng máy móc. Điều đó không chỉ làm tốn nước mà còn khiến quần áo bị ảnh hưởng đáng kể. Cụ thể, khi giặt quần jeans với nhiệt độ nước hơn 60 độ C sẽ khiến quần co lại, mất dáng, nhanh phai trông mất thẩm mỹ.



webtretho


Cho nên, nếu máy không có chế độ giặt riêng cho quần jeans thì bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ nước khoảng 40,5 độ C, tương đương 600 vòng quay, vừa tiết kiệm nước lại làm sạch quần như mong đợi.



Dùng nhiều bột giặt cho một lần giặt



Dù giặt máy hay giặt tay, bạn cũng phải dùng bột giặt với lượng vừa phải, tránh cho quá tay sẽ làm bột giặt đọng lại trên quần jeans. Nhiều lần như vậy dễ khiến mặt vải bị ăn mòn, nhanh mờ đục cũng như giảm độ bền.



webtretho


Do đó, bạn chỉ cần ngâm quần jeans trong nước có pha 1 cốc giấm cùng 2 muỗng canh muối ăn, độ khoảng một giờ sau lấy ra đem xả lại ít bột giặt và nước sạch là được.



Giặt chung với quần áo sáng màu



Bên cạnh đó, việc giặt quần jeans chung với các loại quần áo sáng màu khác cũng gây hậu quả nghiêm trọng. Một mặt màu của quần jeans dễ phai, mặt khác quần áo sáng màu cũng bị loang lổ màu của quần jeans lây sang, khi đó rất khó tẩy rửa. Tốt nhất, bạn chỉ nên giặt quần jeans với các quần áo cùng màu thôi đấy.



Phơi đồ trực tiếp dưới ánh mặt trời



webtretho


Vấn đề cuối cùng cần được chú ý đó chính là nhiệt độ phơi. Thay vì phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gay gắt sẽ khiến quần jeans bị khô cứng, sờn bạc và dần bay màu thì bạn hãy phơi nó trong bóng râm để gió thổi khô dần, có như vậy mới dùng chiếc quần jean được lâu, đỡ tốn tiền mua mới nhé!