Không mất nhiều thời gian gieo trồng hay mua cây con ngoài cửa hàng bạn vẫn có thể trồng được một số loại hoa và rau, củ trong nhà chỉ với ly nước lọc vô cùng đơn giản.



webtretho


Trồng hoa và rau củ bằng cốc nước (hình ảnh minh họa)


Cà-rốt



Trong lúc chế biến mọi người hay bỏ đi phần gốc, nhưng không biết rằng chúng có thể mọc lại và cho ra củ mới nếu bạn biết cách trồng cà-rốt thủy canh. Khi ăn bạn hãy cắt phần gốc sâu hơn bình thường khoảng 3-5cm, sau đó úp phần mặt cắt xuống nước để phần gốc khỏi mặt nước khoảng 1cm.


Hãy đặt cốc nước ở nơi có ánh nắng mặt trời như cửa sổ, sau khi phần gốc bắt đầu ra rễ bạn chuyển từ cốc xuống đất trồng nhé. Với cách này bạn có thể trồng cà-rốt quanh năm mà không phải tốn thêm tiền.



Bạc hà



Bạc hà vừa giúp gia đình đuổi muỗi lại còn tăng thêm hương vị cho món ăn. Nếu biết tận dụng phần gốc bạn có thể trồng bạc hà một cách dễ dàng. Khi ăn, bạn cắt lấy phần gốc khoảng 7-8cm, nhặt bỏ phần lá úa ở dưới và ngâm cây vào trong cốc nước sao cho nước vừa ngập qua 3-4 mắt của cây. Đặt cốc nước đó ở nơi thoáng mát trong vài tuần để rễ phát triển.



Khi cây đã ra rễ dài bạn chuyển cây xuống đất, bạc hà rất dễ sống bạn có thể trồng trong chậu hoặc những nơi đất ẩm ướt. Đưa cây xuống đất khoảng 25-30 ngày cây sẽ bắt đầu phát triển mạnh và bạn có thể tận dụng rồi nhé.


Hoa tulip



Bàn làm việc của bạn sẽ trở nên rực rỡ hơn khi có những chậu hoa tulip nhỏ, xinh xắn. Hoa tulip rất dễ trồng và chăm sóc nếu bạn biết chọn củ và chăm đúng cách, chỉ cần 1 cốc nước bạn cũng có thể khiến chúng phát triển và ra hoa đẹp mắt.



Muốn có hoa đẹp trước tiên bạn phải chọn những củ to, tròn trịa, chắc tay. Trước khi trồng bạn nên xử lý nấm trên củ bằng dung dịch Ridomin Gold cho 1-2gram/ lít nước, ngâm khoảng 10 – 15 phút.


Tiếp theo hãy cho nước vào cốc và đặt phần củ lên trên, phần nước trong cốc đảm bảo phải ngập 2/3 củ nhé. Có như vậy củ mới nhanh ra rễ và phát triển, chỉ khoảng 25-30 ngày cây sẽ bắt đầu ra hoa. Lưu ý: trong thời gian chăm sóc bạn nên đảm bảo nhiệt độ phòng ổn định nhé.


webtretho


Hoa tulip (hình ảnh minh họa)


Hoa lục bình



Lục bình hay còn gọi là bèo tây rất dễ sống trong nước mà không cần bùn hay sỏi. Bạn có thể trồng loại hoa này trong bể đơn giản, chỉ cần tách một nhánh nhỏ thả vào nước lục bình sẽ tự sinh sống và ra hoa. Bạn có thể dùng loại hoa này để trang trí trên bàn làm việc.