Khi bắt đầu mùa mưa, hẳn là các bạn sẽ ngao ngán trong việc làm sao để giữ quần áo luôn thơm tho, không ẩm mốc đúng không nào.


Nhiều bạn cứ thắc mắc, không hiểu sao đồ dùng ở khách sạn lúc nào cũng trắng muốt thơm tho. Dù rằng đang là mùa mưa cũng không làm khó được họ. Không ít bạn cũng chán chường về việc giặt, ủi quần áo sao cho thơm, phẳng mà lại sạch các vết bẩn cứng đầu, thật tốn thời gian, công sức đúng không.


Đó là vì các bạn chưa biết được những siêu tuyệt chiêu dưới đây, vừa không mất nhiều thời gian, ngược lại còn mang lại kết quả ngoài ý muốn luôn đấy.



Mẹo hay giúp quần áo luôn trắng sáng (hình ảnh minh họa)




Giặt đồ với khối lượng bao nhiêu là chuẩn


Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng phải gom nhiều quần áo để giặt máy một lần để đỡ tốn điện, nước. Nhưng sự thật là, máy giặt chỉ hoạt động tốt, bền với 80% dung lượng của máy. Do đó, nếu nhồi nhét quá nhiều quần áo vào cùng một lúc thì sẽ không còn chỗ trống để giặt sạch vết bẩn hay nước sẽ bị tràn ra ngoài. Việc này sẽ khiến đồ bị nhàu nát mà máy giặt cũng nhanh hỏng.


Tuy nhiên, cũng không nên cho quá ít quần áo, tốt nhất cho đồ giặt vào khoảng 70 - 80% lồng giặt là được. Việc này sẽ giúp cho đồ sạch nhanh, lại dễ thấm sâu nước xả vải, khiến cho quần áo lúc nào cũng thơm tho.


Cách xếp đồ vào máy giặt



Thường máy giặt luôn có chiều vận hành của riêng nó, nhưng vì chúng ta không biết nên khi cho quần áo vào mọi người cũng không mấy chú ý vấn đề này. Nếu đặt quần áo không đúng chỗ, lúc máy vận hành sẽ rất khó làm sạch sâu những vết bẩn cứng đầu. Vì thế, để đồ giặt được sạch đều, không bị mắc, rối vào nhau, không nhàu nhĩ thì bạn nhớ xếp đồ lần lượt, sát vào. Có thể lần lượt để những quần áo thô bên dưới, những quần áo có chất liệu nhẹ hơn nên để phía trên.


Mẹo giúp quần áo thơm hơn từ phế phẩm bỏ đi



Theo kinh nghiệm từ những nhân viên khách sạn, việc dùng các chất tẩy trắng sẽ làm cho quần áo dễ bị xơ cứng, bạc màu. Dùng nước xả vải sẽ làm cho quần áo mau cũ, lại tốn khá nhiều chi phí khi chọn đúng loại nước xả uy tín.



Vì vậy, chị em có thể tận dụng những phế phẩm như: vỏ cam, quýt, chanh, để giúp cho quần áo được thơm hơn. Không chỉ vậy với chiết xuất từ những loại vỏ này, bạn có thể giúp con bạn phòng tránh được mũi đốt hiệu quả nữa đấy.


Bạn chỉ cần dùng các loại quả này xếp vào một chiếc tất giấy (tất mỏng phụ nữ) rồi buộc chặt lại, thả vào máy giặt. Tinh dầu có trong các loại vỏ sẽ phát huy tác dụng làm sạch và giúp quần áo thơm tự nhiên.





Giảm nếp nhăn tự nhiên mà không cần đến bàn là



Nhiều bạn ngao ngán khi phải ngồi là cả đống đồ cho gia đình sau khi giặt máy. Vì máy có chức năng vắt khô nước nên khi phơi, rồi là (ủi) rất mất thời gian. Do đó, chị em hãy dùng ngay mẹo này.


Chỉ cần đặt 2 chai nước khoáng vào trong máy, giặt cùng quần áo. Mục đích của việc này là giúp quần áo xoay đúng chiều, không bị dính hay xoắn vào nhau nhằm tránh hư hỏng, nhàu nhĩ.


Không tốn chi phí mua nước xả, không mất thời gian là quần áo mỗi ngày, mẹ lại có thể giúp con phòng bênh truyền nhiễm do mũi đốt, quả là một công đôi ba lợi phải không nào. Hãy áp dụng nhanh khi để lúc nào quần áo trong gia đình cũng trắng sạch tinh tươm bạn nhé.