Không biết ở đây có mẹ nào giống em, vừa bật máy lạnh vừa bật quạt không ạ? Em thì có thói quen này lâu rồi, kiểu như mới bật máy lạnh ngột ngạt lắm nên phải mở luôn quạt cho thông thoáng, mà thoáng rồi thì em lại thích chỉnh nhiệt độ cao lên chừng 27 độ rồi để quạt luôn cho man mát, lạnh lạnh, ngủ sướng phải nói.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Mới tuần rồi mẹ chồng em lên chơi, thấy em làm vậy thì la cho trận bảo là hoang phí tiền điện rồi dặn từ nay về sau không được làm vậy nữa. Khổ nỗi lần này mẹ lên ở cả tháng, em không dám cãi sợ mẹ buồn mà không bật quạt với máy lạnh thì ngủ không được. Mà em nghĩ cách làm của em là hợp lý, bị em nhớ có lần đọc trên mạng thấy bảo như vậy không những không hao điện mà ngược lại còn tiết kiệm điện đáng kể. Em biết nói suông mẹ chồng không tin, vì vậy lên mạng tìm lại, đúng là trí nhớ em không tồi, gặp ngay trang Eva, đưa mẹ chồng xem thì mẹ mới tin và cho em dùng quạt cùng lúc đấy ạ. Các mẹ cũng nên tập thói quen giống em đi, lợi lắm luôn ạ.



Lý do thuyết phục mẹ nên bật quạt song song với điều hòa



Điều hòa thường được lắp trên cao, nơi có nhiều luồng không khí nóng để tiện cho việc hút vào hệ thống lọc lạnh, từ đó mang lại làn gió mát phục vụ chúng ta. Tuy nhiên, để làm được điều đó, điều hòa cần có thời gian hoạt động tích cực sao cho luồng không khí lạnh lan tỏa đều khắp căn phòng và tất nhiên trong quá trình đó tiêu thụ rất nhiều điện năng, chưa kể mẹ nào có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ thấp khoảng 23 đến 25 độ C ngay từ đầu thì sẽ càng mất thời gian làm lạnh hơn nữa đấy ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Điều đáng nói là khoảng thời gian chờ điều hòa làm lạnh như vậy, các mẹ sẽ dễ bị mất cân bằng nhiệt độ dẫn đến khô da hoặc xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nặng hơn là sốc nhiệt nếu cứ ra vô phòng liên tục.



Cho nên, lúc này, việc sử dụng thêm máy quạt để cân bằng không khí là điều hết sức cần thiết, bởi lẽ luồng gió từ quạt sẽ giúp quá trình lưu thông không khí được đẩy nhanh và đồng đều hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm được lượng điện mà điều hòa tiêu thụ. Khi ấy, các mẹ chỉ cần điều chỉnh mức nhiệt từ 27 đến 28 độ C là hợp lý rồi ạ, vừa không lo ảnh hưởng sức khỏe lại có thể vô tư dùng điều hòa mà không lo hóa đơn tiền điện tăng vọt nhé!



Nguồn: Thông tin tổng hợp