Chắc không riêng gì em mà các mẹ cũng cực kỳ ghét chuột phải không ạ? Bởi chúng không chỉ cắn phá làm hư hỏng đồ đạc, mà lại còn hôi hám dễ gây bệnh truyền nhiễm cho con người. Thế nên, gặp chúng ở đâu thì chúng ta đều muốn tiêu diệt đến đấy nhưng dù sao cũng phải đảm bảo an toàn các mẹ ạ, tuyệt đối không nên bẫy chuột bằng điện vì đã có nhiều tai nạn thương tâm xảy ra rồi.



Như nhà em nè, có cái chỗ đậu xe ô tô mà lũ nó cứ kéo đến cắn mấy dây điện nối các bộ phận máy móc xe, làm em phải đem xe đi bảo dưỡng miết à, thay cũng bộn tiền chứ chơi à, mà làm nhiều cách cũng không ngăn được bọn chúng. Mới cuối tuần rồi, em phát hiện một con chuột bự thù lù, nằm lăn ra chết dưới gầm xe, nhìn ớn muốn chết, ba chồng em nói nó già quá nên chết, còn em nghĩ có khi nào ăn cho cố vào, bụng to đùng nên lăn ra chết.



Còn như mới đây em thấy trên trang Pháp Luật Việt Nam đưa tin về vụ người đàn ông tên Nguyễn Văn Dương 45 tuổi, ngụ ấp Hưng Lợi xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã tử vong do bẫy chuột bằng điện.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Được biết, nhà ông Dương có ruộng lúa nhưng cứ bị lũ chuột cắn phá làm ảnh hưởng năng suất. Vì vậy, tối hôm 2/12 ông đã dùng dây kẽm kéo xung quanh ruộng và nối dây điện trực tiếp vào bẫy chuột. Đáng nói là sáng hôm sau ông đi ra ruộng để thăm bẫy mà quên ngắt nguồn điện nên đã bị điện giật. Mặc dù được gia đình phát hiện và ngắt nguồn điện ngay lập tức nhưng đau lòng thay ông đã tử vong tại chỗ.



Và để tránh tai nạn tương tự như vậy xảy ra, khi muốn diệt chuột trong nhà các mẹ nên tận dụng các nguyên liệu tự nhiên, tuy thời gian có lâu hơn việc bẫy bằng điện nhưng đổi lại đảm bảo an toàn tuyệt đối các mẹ ạ.



Cách 1: Trộn bột mì với baking soda



Công dụng của baking soda ra sao thì chắc bà nội trợ nào cũng biết rõ nhưng chắc chắn ít ai biết dùng loại bột thần thánh này để diệt chuột. Thế nên, từ nay nếu muốn nhà cửa sạch sẽ, không còn bị lũ chuột quấy phá thì các mẹ chỉ cần trộn 1 cốc bột baking soda, 1 cốc bột mì, 1 chút đường hoặc bột sô cô la dạng mịn, hòa với nhau, sau đó đổ ra một chiếc đĩa hoặc bát cũ rồi để ở nơi có chuột thường chạy qua là được.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Khi ấy, đường sẽ nhận nhiệm vụ thu hút lũ chuột đến ăn, kết quả nội tạng của chuột bị tắc nghẽn do baking soda phản ứng với axit trong dạ dày của chuột tạo ra khí CO2, mà bản thân chuột không có cơ chế tự thoát loại khí này ra bên ngoài nên sẽ chết dần đấy ạ.



Cách 2: Trộn bột mì với thạch cao



Còn không thì các mẹ có thể dùng thạch cao thay thế baking soda với cách thực hiện tương tự, hiệu quả mang lại cũng không kém đâu ạ. Bởi khi chuột phấn khích ăn hỗn hợp được trộn từ bột mì, đường và thạch cao thì chúng sẽ cảm thấy khát và tìm nước để uống. Lúc này, thạch cao gặp nước sẽ phát huy công dụng bất ngờ bằng cách đông cứng lại khiến chuột bị tắc ruột và chết tức tưởi đấy ạ.



Nguồn: Thông tin tổng hợp