Thang cuốn tiện lợi nhưng liên tiếp gây ra biết bao tai nạn thương tâm. Sáng nay, em xem trên trang Người Lao Động lại thấy đưa tin bé trai 3 tuổi tử vong do nghịch thang cuốn ở sân bay, thật sự sinh con ra khổ cực mà một phút lơ là để xảy ra thảm kịch như thế này thì người dưng như em xem còn thấy quá đỗi đau lòng các mẹ ạ.



Theo thông tin từ báo, sự việc xảy ra vào hồi tháng 9, khi ấy có 3 đứa trẻ chơi gần thang cuốn tại khu vực nhận hành lý ở sân bay quốc tế Charlotte Douglas mà không có người lớn bên cạnh. Thế là 2 trong số 3 đứa trẻ tinh nghịch nắm lấy tay vịn thang cuốn từ mé ngoài và giữ chặt khi nó đi lên.



webtretho


Hình ảnh được cắt từ đoạn clip. (Nguồn internet)



Đoạn clip được ghi lại từ camera an ninh sân bay cho thấy, cả hai đứa trẻ đều cố bám nhưng khi thang cuốn lên gần tới đỉnh thì không chịu nổi nữa tuột tay, may thay một đứa trẻ đã được một người gần đó chụp lấy, riêng đứa trẻ tên Jaiden Cowart rơi xuống từ độ cao 6m bị chấn thương nặng ở đầu, nằm trong vũng máu lớn. Mặc dù đã được mọi người phát hiện và đưa đưa đến bệnh viện Atrium cấp cứu nhưng Jaiden đã qua đời 3 ngày sau đó.



Thật ra tai nạn thang cuốn không chỉ phổ biến ở nước ngoài mà ngay cả Việt Nam cũng luôn được cảnh báo, nhất là ở các trung tâm thương mại đấy các mẹ ạ. Nhớ lại ngày 28/11, nạn nhân cũng là một bé trai 3 tuổi ở Quảng Ninh. Sự việc xảy ra khi bố mẹ để bé đứng một mình ở bậc thang phía trên. Sau đó, chân bé đã bị mắc kẹt ở khớp nối giữa hai bậc của thang cuốn, hậu quả dập nát một phần bàn chân phải.



webtretho


Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: VOV)



Vậy mới nói mối nguy hại của thang cuốn đối với trẻ em không hề nhỏ, nên bố mẹ có đưa con đi siêu thị hay bất cứ nơi đâu được lắp thiết bị này phải hết sức cẩn thận, lưu ý các vấn đề dưới đây để tránh rủi ro xảy ra nhé.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Thứ nhất: Luôn nắm lấy tay trẻ khi đi thang cuốn để chủ động hơn trong những tình huống bất ngờ xảy ra.



Thứ hai: Vị trí an toàn nhất cho trẻ trên thang cuốn luôn là ở giữa thang.



Thứ ba: Không cho phép trẻ em tựa người vào lan can, tay vịn khi thang cuốn đang hoạt động.



Thứ tư: Riêng người lớn đang dắt trẻ phải giữ vững tay vịn để tránh trường hợp té ngã do mất thăng bằng.



Thứ năm: Người lớn và trẻ em phải chú ý tém gọn quần áo, giày dép tránh tình trạng bị kẹt ở rãnh của bậc thang. Nếu chẳng may quần áo hay vật dụng bị kẹt, thay vì tìm cách “gỡ rối” thì các mẹ nên nhanh chóng tháo bỏ những đồ vật này ngay nhé.



Nguồn: Thông tin tổng hợp