Phải nói ý thức tham gia giao thông của người dân nước ta ngày một kém nên tai nạn xảy ra ngày càng nhiều và công nhận ai may mắn lắm mới thoát chết đấy ạ. Như sáng nay em lướt web, thấy trang Vietnamnet đăng tải đoạn clip người phụ nữ hoảng sợ nhảy khỏi xe máy khi nghe tiếng ô tô phanh, thật sự thót tim và chắc chắn xem xong ai cũng sẽ bảo người này phước lớn mạng lớn đấy ạ.



Đoạn clip được camera hành trình của ô tô ghi lại vào sáng hôm 2/1 trên đoạn đường quốc lộ 5 cũ, hướng đi Hải Phòng. Lúc này, hai vợ chồng đang đèo nhau trên chiếc xe máy chạy thẳng thì bất ngờ tấp sang trái với ý định rẽ sang đường mà không quan sát cẩn trọng. Thế nên, một chiếc ô tô đang chạy lên buộc phải phanh “cháy đường” để tránh va chạm.



webtretho


Hình ảnh được cắt từ đoạn clip. (Nguồn internet)



Tất nhiên theo phản xạ thì các đối tượng khi ấy đều bị hoảng loạn và đáng chú ý nhất là người đàn bà ngồi trên xe máy đã nhảy khỏi xe, ngã xuống đường. Cũng may bà ấy nhảy vào phía dải phân cách nên không bị sao. Có thể nói đây là bài học để đời cho hai vợ chồng, đồng thời cảnh báo mọi người cần ý thức hơn khi lái xe, đặc biệt phải lưu ý những vấn đề sau để tránh tai nạn không đáng có.



Chú ý quan sát



Khi tham gia giao thông đòi hỏi người lái phải chú ý quan sát các biển báo, tín hiệu đèn, đi đúng làn đường quy định và tập trung cao độ để có thể xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.



Ngoài ra, khi đi vào làn đường hỗn hợp có các loại xe cơ giới, xe tải, thậm chí là xe container cùng lưu thông thì sự tập trung của người lái phải nâng lên ở mức tuyệt đối, bởi lúc này nguy hiểm là rất cao. Hãy nhớ trước khi điều khiển xe nhập vào làn đường hỗn hợp, lái xe cần tập trung quan sát, phát tín hiệu xi nhan để các phương tiện khác nhận biết. Tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe, trong trường hợp cần thiết nên tấp xe vào lề để đảm bảo an toàn.



Tránh đi vào tâm đường



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Có câu “nhanh một phút, chậm cả đời”, bởi nhiều người muốn đi nhanh, vượt lên các xe phía trước mà đã đi vào tâm đường dẫn đến tai nạn thương tâm. Cho nên, mọi người cần nhận thức được rằng, việc điều khiển xe máy đi vào giữa tâm đường không chỉ gây cản trở cho các phương tiện khác mà còn khiến bạn dễ rơi vào khu vực điểm mù của xe tải, xe container. Vì vậy, khi điều khiển xe máy lưu thông trên làn đường hỗn hợp nên chú ý cho xe đi đúng phần đường, tốt nhất là sát lề đường bên phải.



Không chạy xe trước đầu ô tô



Hiện nay tình trạng ô tô lấn lề, chạy sang làn đường của xe máy rất nhiều. Do đó, khi điều khiển xe máy mọi người nhớ tránh chạy trước đầu xe của ô tô, phòng ngừa tình huống thắng gấp của ô tô lẫn xe của mình và nguy hiểm lớn nhất lúc này vẫn là người lái xe máy, một khi ngã xuống đường thì hậu quả khôn lường đấy ạ. Cho nên, khi lái xe mọi người cần thường xuyên quan sát gương chiếu hậu, nếu phát hiện có ô tô, xe tải, xe container chạy ngay phía sau hãy chạy nép sang một bên của làn đường để nhường đường cho loại phương tiện cồng kềnh này nhé.



Nguồn: thông tin tổng hợp