Công nhận mở điều hòa mát mẻ khiến con người thoải mái hơn hẳn nhưng khổ nỗi hay bị khô da nên em nghe theo mọi người bỏ thêm thau nước trong phòng để tăng độ ẩm. Đó giờ cũng nghĩ làm vậy là khoa học nhưng không ngờ lại tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi gây hại. Nhờ tối qua em đọc được bài trên Vietnamnet rồi bỏ, nếu không làm vậy riết chắc có ngày bệnh thật thôi các mẹ ạ.



Nhiều lần em đặt một chậu nước đầy trong phòng bật điều hòa, cứ thắc mắc tại sao nước không hề rút đi dù để rất lâu. Giờ mới biết điều đó chứng tỏ nó không hề bị bốc hơi hoặc có chăng chỉ bốc hơi cực chậm trong không khí, đồng nghĩa với việc không thể nào tạo độ ẩm như mình nghĩ đâu ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Ngược lại, hành động này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, vì hơi nước sẽ thu hút các bụi bẩn, vi trùng đến gây bệnh.



Cho nên, từ nay các mẹ nên từ bỏ thói quen tai hại ấy, thay vào đó có thể dùng giẻ ẩm lau cả phòng, lúc này các mẹ sẽ thấy hơi nước bốc hơi rất nhanh và mang đến cảm giác mát mẻ nhanh chóng đấy ạ.



Ngoài ra, chuyên gia còn chỉ ra hai sai lầm khi sử dụng điều hòa mà mọi người thường mắc phải, các mẹ xem để rút kinh nghiệm nhé.



Thường xuyên đóng chặt cửa khi sử dụng máy điều hòa



Nhiều người cho rằng, mở điều hòa phải đóng chặt các cửa để đỡ tiêu hao điện năng. Quan niệm này không sai nhưng các mẹ cần biết thêm một điều, không khí trong các phòng điều hòa đóng kín thường độc hại hơn gấp từ 2-5 lần so với không khí ngoài trời. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta thường có cảm giác mệt mỏi kiểu như “hết oxy” nếu như liên tục ở trong phòng mở điều hòa mà đóng kín cửa đấy ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Do đó, để vẹn cả đôi đường thì các mẹ nên hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thất thoát, nhưng đừng để không khí trong phòng trở nên quá bí, gây hại cho sức khỏe. Khoảng 15-30 phút nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thay không khí mới cho căn phòng nhé.



Bật điều hòa 24/24



Tuy điều hòa mang đến làn gió mát nhưng nhược điểm là tiêu tốn rất nhiều điện năng, vì vậy các mẹ không nên bật điều hòa suốt 24/24. Hơn nữa, dùng điều hòa liên tục cũng không tốt cho sức khỏe. Thế nên, cách dùng hợp lý nhất là mở một lần vào buổi sáng, sau khoảng 1 tiếng thì tắt đi để xua đi không khí nóng trong phòng. Và buổi chiều cũng bật tắt điều hòa tương tự như buổi sáng, vậy là các mẹ có thể nghỉ ngơi thoải mái vừa không quá nóng cũng không lo hóa điện tiền điện mỗi tháng tăng vọt rồi nhé.



Nguồn: thông tin tổng hợp