Ngày nào em cũng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ nhưng không hiểu sao lũ gián vẫn cứ lân la vào. Mấy hôm cứ thấy gián ở đâu là dùng thuốc xịt đến đó, kết quả là chúng chết mà sức khỏe của em cũng bị ảnh hưởng luôn. Rầu lắm các mẹ ạ, tính mặc kệ nhưng may đâu đọc được thông tin trên eva, hướng dẫn cách đuổi gián bằng nguyên liệu tự nhiên đấy ạ.



Bạc hà



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Thường thì em dùng bạc hà khử mùi chứ không hề biết nó có khả năng xua đuổi gián. Cách này không phải do chị em truyền miệng khơi khơi mà chính nghiên cứu năm 1990 của Đại học Iowa (Mỹ) chỉ ra đấy ạ. Cụ thể, mùi hương của bạc hà có thể xua đuổi gián hiệu quả gấp 100 lần so với DEET - chất thường được tìm thấy trong các loại thuốc đuổi côn trùng. Cho nên, từ nay các mẹ cứ đặt bạc hà ở các góc nhà, nhất là trong bếp để chúng không dám bén mảng tới nữa nhé.



Vỏ chuối



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Bên cạnh đó, vỏ chuối cũng giúp ích cho các mẹ rất nhiều trong việc đuổi gián. Thay vì ăn xong rồi vứt bỏ thì các mẹ hãy giữ lại, cắt vỏ chuối thành những miếng nhỏ, cho thêm nước và hai muỗng đường pha cùng chất tẩy rửa. Xong xuôi, đem hỗn hợp này đi đặt ở những nơi lũ gián thường xuất hiện thì sẽ nhận được kết quả bất ngờ đấy ạ.



Vỏ cam, quýt



Ngoài ra, vỏ cam, quýt cũng mang lại hiệu quả tương tự như vỏ chuối trong việc đuổi gián. Nếu như với con người, vỏ cam, quýt có mùi hương dịu nhẹ, tạo cảm thấy thư thái thì ngược lại với gián, mùi hương ấy chính là “khắc tinh”. Do đó, mỗi khi ăn cam, quýt xong, các mẹ đem vỏ đi phơi khô rồi đặt ở các góc nhà hay tủ đồ, đảm bảo nhà cửa sẽ luôn sạch sẽ, thông thoáng và không còn bóng dáng con gián đáng ghét nào nữa ạ.



Nguồn: Thông tin tổng hợp