Không phải tự nhiên mà trái phật thủ thường được đặt ở vị trí chính giữa trên mâm ngũ quả đâu ạ. Theo em tham khảo được ở các trang báo thì một số chuyên gia văn hóa đã cho biết: Khi Phật giáo du nhập vào Việt Nam thì các nhà sư đã mang theo một quả phật thủ có hình giống những ngón tay phật đang ôm ấp, cong vào rất đặc biệt. Nhìn từ hình dáng thì quả phật thủ có ý nghĩa bao bọc họ tránh khỏi tà ma, mang đến may mắn và bình an.


Năm nào nhà em cũng thờ phật thủ nhưng toàn là mẹ chồng đi mua giúp chứ em không biết chọn. Có mẹ nào gà mờ giống em không ạ? Em tìm hiểu được có 2 cách giúp chọn được quả phật thủ đẹp mã, chị em có thể tham khảo nha.


webtretho


Cách chọn phật thủ (hình minh họa - Nguồn internet)



Cách chọn quả phật thủ để thắp hương



- Quan sát bên ngoài: Quả phật thủ đẹp sẽ có hình dáng to, nhiều ngón tay đều nhau và dài mập. Đặc biệt, những quả có da hơi vàng mờ, da trơn mịn là quả đã già, sẽ để được lâu và thơm hơn. Tuyệt đối không mua những quả đã bị trầy xước, sâu đục, các ngón không đều nhau vì rất nhanh hỏng và không đẹp mắt.


- Chọn phật thủ theo quy tắc "Thịnh - Suy - Bĩ - Thái": Nghĩa là người mua sẽ lần lượt đếm các ngón trên quả phật thủ lần lượt theo Thịnh - Suy - Bĩ - Thái. Đếm lặp lại cho đến khi hết các ngón phật thủ. Nếu ngón cuối là Thịnh hoặc Thái sẽ rất may mắn, mang ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy.


webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)



Ngoài ra, muốn quả phật thủ để được lâu ngày mà không hỏng thì cứ 1 tuần chị em lại phải dùng rượu trắng lau qua lớp bụi bám trên quả. Hoặc cho 3 viên B1 vào chậu nước nhỏ, hòa cho thuốc tan hết. Sau đó đặt quả phật thủ vào ngâm 10 phút. Cách này giúp quả phật thủ tự hút nước và chất dinh dưỡng từ thuốc B1 trong chậu nước, có thể giữ được trong 4 tháng vẫn còn tươi đẹp.


Nguồn: Thông tin tổng hợp