Chắc chắn không ít người đã rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười khi đồ nội thất như giường tủ, bàn ghế... mua chưa được bao lâu đã bị mối mọt đục từ trong ra ngoài. Bởi vậy, ngay khi thấy chúng xuất hiện, bạn nên áp dụng một trong 4 cách sau đây để tiêu diệt sạch loài phá hoại này.


webtretho


Hình minh họa - Nguồn Internet



1. Dùng bìa cát tông



Mối mọt rất thích gặm nhấm bìa cát tông nên bạn có thể lợi dụng điều này. Bạn chỉ cần dính 3 tấm bìa cát tông với nhau bằng băng dính. Sau đó, xịt nước lên trên để làm ẩm rồi để ở gần ổ mối. Bạn đợi khoảng nửa ngày sẽ thấy đàn mối di chuyển từ đồ gỗ ra để gặm tấm bìa. Lúc này, bạn mang bìa cát tông đi đốt và làm lặp lại khoảng 2 đến 3 lần nữa là sẽ xóa sạch được cả đàn mối.


webtretho


Dùng bìa cát tông để dụ mối mọt (hình minh họa - nguồn: Internet)


2. Dùng tinh dầu cam



Tinh dầu cam được chiết xuất từ vỏ cam, trong đó có chất D-limonene - giúp diệt các loài côn trùng hiệu quả, nhất là ruồi, kiến, muỗi, ve, mối. Đặc biệt, trong chất D-limonene có hàm lượngacid citri cực cao, phát huy tác dụng trong việc làm giải thể lớp ngoài xương sống của mối, khiến chúng nhanh chóng chết đi vì thiếu protein và nước.


Muốn dùng tinh dầu cam diệt muỗi, bạn tìm vị trí tổ của loài côn trùng này rồi bơm trực tiếp tinh dầu cam vào đó. Bạn nên thực hiện trong 3 ngày liên tục, mỗi ngày làm 1 lần. Ngoài ra, để ngăn không cho mối xuất hiện thì thi thoảng bạn cũng nên cho tinh dầu cam vào bình xịt rồi xịt xung quanh các đồ nội thất bằng gỗ.


3. Dùng dầu diesel



Bạn có thể dễ dàng mua được dầu diesel ở các cây xăng. Dầu này có mùi hắc và là khắc tinh của loài mối. Bạn cho dầu diesel vào 1 bình xịt rồi xịt đẫm vào tổ mối. Trong 1 ngày, bạn làm lặp lại khoảng 3 lần vào sáng, chiều, tối thì đảm bảo không con mối nào có cơ hội sống sót.


webtretho


Diệt mối bằng dầu diesel rất hiệu quả (hình minh họa, nguồn: Internet)



4. Phơi đồ gỗ bị mối mọt tấn công ngoài nắng



Rất đơn giản, bạn chỉ cần mang đồ gỗ ra phơi nắng trong 2 đến 3 ngày vào khoảng thời gian từ 10h sáng đến 16h chiều. Loài mối vốn quen sống trong bóng tối nên dưới ánh sáng mặt trời có cường độ mạnh, hơi nóng, chúng sẽ chết hàng loạt.


Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là không thể áp dụng với các đồ vật gắn liền với tường như kệ treo ti vi, tủ bếp hay tủ quần áo...


Nguồn: Thông tin tổng hợp