Mặc dù em đã dặn dò mọi người trong nhà đừng quăng giấy vệ sinh hay vật dụng gì vô bồn cầu mà không hiểu sao lâu lâu cứ bị nghẽn gây hôi thối khắp nhà. Lúc trước em làm theo nhiều cách thông tắc trên mạng không thấy khả quan nhưng từ hôm thấy bài trên eva dùng đá viên xử lý thì vô cùng hiệu quả các mẹ ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Nhiều chị hàng xóm nghe em kể bảo vô lý, cứ cho là đổ đá viên to như vậy không khéo lại làm bồn cầu nghẽn trầm trọng thêm. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn ngược lại, bởi khi bồn cầu bị nghẽn cần một lực mạnh để thông tắc, mà chỉ có đá viên mới ứng dụng hợp lý thôi. Bằng cách các mẹ bỏ vài nghìn ra mua một túi đá viên về, sau đó đổ đầy bồn cầu và giật nước mạnh. Lúc này, đá sẽ bị cuốn trôi, đồng thời tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới, thông luôn những thứ cặn bã bám dính trên thành ống đấy ạ.



Được biết, các hàng quán có nhà vệ sinh cũng thường áp dụng cách bỏ đá viên để khử mùi hôi. Chính nhờ đá có khả năng làm lạnh ngay nên nước tiểu nhanh chóng bị làm loãng rồi từ từ rút xuống cống hết đấy ạ.



Ngoài ra, còn hai cách thông tắc cũng được nhiều người áp dụng, các mẹ tham khảo thêm để xem cách nào thuận tiện thì thực hiện nhé.



Nước ngọt có ga



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Chắc hẳn thứ xuất hiện nhiều nhất trong tủ lạnh của mỗi nhà đó chính là nước ngọt. Cho nên, những lúc bồn cầu bị tắc nghẽn thì các mẹ hãy tận dụng nó. Chỉ cần dùng nước ngọt đổ vào bồn cầu và để trong khoảng 1 giờ, sau đó dùng bàn chải cọ sạch và giật mạnh xả nước sẽ nhận được kết quả bất ngờ. Bởi trong nước ngọt ga có chứa hai thành phần axit cacbonic và photphoric tẩy sạch các mảng bám cũng tiêu hủy những vật mềm mà không làm hỏng lớp men sứ đấy ạ.



Nước rửa bát



Còn không thì các mẹ có thể dùng nước rửa bát để xử lý, lúc này cho vài giọt nước rửa bát vào bồn cầu. Kế đến, đổ nửa xô nước nóng từ từ vào rồi chờ vài phút, mục đích để tạo độ trơn trượt và làm mềm các cặn bã bên trong, sau đó xả nước là được rồi nhé.



Nguồn: thông tin tổng hợp