Sau 3 năm lấy nhau, vợ chồng em vẫn sống trong căn nhà cũ, được bố mẹ chồng để lại, hiện đã khá xuống cấp. Nghĩ xây nhà mới thì kinh phí ít nhất cũng phải 1 tỷ trong khi nhà em mới tích cóp được hơn 500 triệu. Thế là em nảy ra ý tưởng sẽ cải tạo lại căn nhà bằng số tiền đang có trong tay. Em bắt đầu đi tham khảo ý kiến của vài người bạn đang làm kiến trúc sư và đọc thêm bài viết trên các trang báo.



Em khá tâm đắc với bài viết trên trang Vietnamnet các chị ạ. Chỉ với số tiền 650 triệu mà người ta có thể cải tạo căn nhà cũ thành nơi ở mới khang trang, hiện đại và tiện nghi hơn rất nhiều. Nhìn vào chắc chắn ai cũng có cảm giác nơi này mới được xây lại hoàn toàn.



Người cải tạo lại ngôi nhà là kiến trúc sư Đỗ Anh Quý. Ông cho biết trước đây căn nhà đã bị đổi màu, có nhiều vết nứt lớn và bong tróc, trần bị ngả màu ố vàng do ngấm nước, sàn nhà thì ẩm mốc, kết cấu cầu thang khá cũ, các vật dụng trong nhà nhiều và được bố trí theo kiểu truyền thống gây tù túng.



webtretho


Diện mạo căn nhà trước và sau khi cải tạo (Ảnh: Nguồn internet)



Kiến trúc sư đã yêu cầu chủ nhà nâng cấp tủ bếp và cải tạo ban công thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Quá trình cải tạo nhà được chia thành 2 phần: Cải tạo tầng trệt gồm khu ăn uống, bếp và cầu thang; cải tạo tầng 1 gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, ban công. Sau 2 tháng cải tạo, diện mạo của căn nhà đã được thay đổi hoàn toàn.


Diện mạo của căn nhà trước khi cải tạo:



webtretho


Trước đây trong nhà có khá nhiều đồ vật nên trông hơi lộn xộn (Ảnh: Nguồn internet)



webtretho


Khu công trình phụ đã xuống cấp (Ảnh: Nguồn internet)



Diện mạo ngôi nhà sau khi cải tạo:



webtretho


Căn nhà được cải tạo theo phong cách hiện đại (Ảnh: Nguồn internet)



webtretho


(Ảnh: Nguồn internet)



webtretho


Toàn bộ cầu thang được thay thế bằng chất liệu gỗ (Ảnh: Nguồn internet)



webtretho


Mọi không gian trong nhà đều được tận dụng để đón lấy ánh sáng (Ảnh: Nguồn internet)



webtretho


Đồ đạc trong phòng ngủ được tối giản hết mức (Ảnh: Nguồn internet)



webtretho


(Ảnh: Nguồn internet)



webtretho


Ban công rộng, thoáng đãng giúp chủ nhà sống gần gũi với thiên nhiên hơn (Ảnh: Nguồn internet)



Em nghĩ đây là một ý tưởng cải tạo nhà độc đáo với chi phí không mấy tốn kém. Nếu các mẹ cũng đang không đủ tiền xây nhà mới giống em thì có thể tham khảo phương án này nha.



Nguồn: Thông tin tổng hợp